iPhone 3.0 và Palm Pre cạnh tranh nhau bằng tin đồn

Bắt đầu xuất hiện trong triển lãm điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas (Mỹ) hồi tháng 1, Palm Pre lập tức vượt lên hàng nghìn thiết bị được trưng bày để trở thành sản phẩm xuất sắc 2009. Pre thu hút sự chú ý của khách tham quan và giới truyền thông vì nó là điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ multitouch sau iPhone, vì thiết kế hợp lý cho một thiết bị có bàn phím Qwerty, vì những tính năng thông minh mà người dùng mơ ước và vì hệ điều hành mới đầy ấn tượng WebOS.

Nhưng đó chỉ là sản phẩm mẫu và người tiêu dùng nóng lòng muốn biết liệu Pre có hoạt động đúng như mong đợi hay không. 5 tháng trôi qua, họ đã ngắm nhiều ảnh, video và biết tất cả các thông số của Palm. Chỉ có hai thứ vẫn còn nằm trong vòng bí mật là giá cả và thời điểm nhà cung cấp dịch vụ Sprint (Mỹ) bán ra thị trường.

Ảnh: I4U.
Ảnh: I4U.

Do đó, dù rất được quan tâm, những tin đồn xoay quanh 2 điều trên hẳn sẽ nhàm chán hơn nhiều so với iPhone thế hệ 3. Cuối tháng 3, Apple trình làng hệ điều hành iPhone 3.0 OS với nhiều tính năng tương tự Pre. Dù hãng công nghệ Mỹ không hề mở lời về kế hoạch phát triển thiết bị tiếp theo iPhone 3G, cộng đồng mạng vẫn tin rằng chiếc điện thoại đó sẽ được nhắc đến tại Hội thảo các nhà phát triển WWDC diễn ra vào 8-12/6 ở San Francisco (Mỹ).

Một loạt tin đồn, "rò rỉ" được đăng trên các diễn đàn như iPhone sẽ có bộ nhớ 32 GB, camera 3,2 megapixel, FM radio, tích hợp chip 600 MHz (hiện là 400 MHz), RAM 256 MB (iPhone 3G là 128 MB), Wi-Fi tốc độ cao... Apple không phủ nhận cũng chẳng khẳng định trước mọi thông tin khiến người sử dụng càng tò mò. Bởi thế, dù chưa biết nó trông ra sao, iPhone vẫn là thiết bị được mong đợi nhất, hơn cả Palm Pre vốn đã thuyết phục được những người dùng thử.

Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề này là nếu Apple gây thất vọng tại WWDC 2009, như không có chiếc iPhone nào được giới thiệu hoặc tính năng thiếu đột phá, Palm Pre sẽ có cơ hội lớn để giành thị phần từ tay Apple.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm