iPhone 13 Pro Max ăn đứt S22 Ultra dù có dung lượng pin thấp hơn

AUDIO bài viết

Apple và Samsung là hai nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Hai công ty luôn cạnh tranh nhau trên tất cả mọi “mặt trận”, từ camera, màn hình cho đến dung lượng pin.

Mặc dù Samsung thường trang bị cho điện thoại những viên pin có dung lượng lớn, nhưng Apple lại làm tốt hơn việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm để mang đến thời gian sử dụng pin tốt hơn.  

So sánh thời lượng pin trên iPhone 13 Pro Max và S22 Ultra

Khi iPhone 13 Pro Max ra mắt vào tháng 9 năm 2021, có khá nhiều người đã ngạc nhiên về thời lượng pin mà thiết bị mang lại.

Cụ thể, điện thoại sau khi hoạt động liên tục khoảng 8 tiếng vẫn còn 44% dung lượng pin, điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại liên tục cả ngày mà không cần cắm sạc. 

s22-ultra-vs-iphone-13-pro-max

iPhone 13 Pro Max được trang bị viên pin có dung lượng 4.352 mAh, được quảng cáo là có thời lượng nghe nhạc lên tới 95 giờ, xem video 28 giờ và phát video trực tuyến 24 giờ. Thiết bị cũng hỗ trợ sạc nhanh tối đa 20 watt nếu bạn sử dụng cục sạc có công suất từ 20 watt trở lên. 

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra (ra mắt vào ngày 25-2-2022) được trang bị viên pin có dung lượng 5.000 mAh, lớn hơn 648 mAh so với pin của iPhone 13 Pro Max.

Samsung quảng cáo thiết bị có thời gian nghe nhạc lên đến 81 giờ, xem video 20 giờ và đàm thoại 40 giờ, hỗ trợ sạc lên đến 45 watt nếu bạn sử dụng cục sạc 45 watt của Samsung.

thoi-luong-pin-iphone-13-pro-max-vs-s22-ultra

So sánh thời lượng pin trên iPhone 13 Pro Max và Galaxy S22 Ultra. Ảnh: TIỂU MINH

Lưu ý, những thử nghiệm kể trên đều mang tính tương đối bởi kết quả còn phụ thuộc vào cấu hình mạng, ứng dụng nền, số lần sạc và nhiều cài đặt khác.

Kết quả cho thấy iPhone 13 Pro Max là người chiến thắng trong các bài kiểm tra về pin. Dù có dung lượng pin thấp hơn, nhưng Apple đã làm rất tốt việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm, giúp người dùng có thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn. 

Đọc thêm