iPhone 11 và iPhone 12 giảm hiệu suất khi cài đặt iOS 14.5.1?

Ngoài ra, việc cập nhật iOS 14.5.1 còn khiến điểm chuẩn của iPhone thấp hơn so với bình thường, hiệu suất chậm hơn khi xử lý các ứng dụng chuyên sâu về CPU. Tuy nhiên, vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến một số ít mẫu iPhone đời mới. 

Kênh YouTube Nick Ackerman đã thử so sánh tốc độ xử lý giữa ba mẫu iPhone gồm iPhone XR, iPhone 11 và iPhone 12 sau khi cài đặt iOS 14.5.1.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video kiểm tra tại địa chỉ:

Kết quả cho thấy iPhone 11 chậm hơn iPhone XR về khả năng hiển thị video, tải ứng dụng và điểm chuẩn. Mặc dù hiệu suất đơn lõi của iPhone 12 vẫn ổn, nhưng điểm đa lõi của nó lại thấp hơn so với iPhone XR.

Khi đo bằng ứng dụng 3DMark, điểm chuẩn của iPhone 12 và iPhone 11 đều thấp hơn iPhone XR. Lưu ý, nhiệt độ của ba máy trong quá trình kiểm tra đều ở mức bình thường, do đó, không có việc hiệu suất bị giảm vì quá nhiệt.

Một số người dùng báo cáo rằng việc khởi động lại iPhone đã giúp giải quyết vấn đề tạm thời.

Vào tuần trước, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1 để khắc phục các lỗ hổng liên quan đến WebKit. Công ty cho biết lỗ hổng bảo mật CVE-2021-30665 đã được các nhà nghiên cứu bảo mật của Qihoo 360 có trụ sở tại Trung Quốc phát hiện, trong khi đó lỗ hổng còn lại được tìm thấy bởi một nguồn không xác định.

App Tracking Transparency là tính năng buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi và sử dụng dữ liệu của bạn. Điều này cho phép người dùng có thể ngăn chặn các nhà quảng cáo tiếp cận với dữ liệu cá nhân.

Để cập nhật iOS 14.5.1 hoặc iPadOS 14.5.1, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

ios-14-5-1

Lưu ý, trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone
(PLO)- Mới đây, Facebook đã chính thức cập nhật tính năng Chat heads (hay còn gọi là bong bóng chat) trên iPhone, cho phép người dùng xem trước nội dung và trả lời tin nhắn nhanh hơn.

Đọc thêm