iPad thế hệ 4 mạnh gấp đôi thế hệ 3

iPad thế hệ 4 mạnh gấp đôi thế hệ 3 ảnh 1

Thiết bị iPad 3,4 chính là iPad thế hệ 4 của Apple.

Theo nguồn tin từ PrimateLabs, một thiết bị với tên mã iPad 3,4 đã đăng bài kiểm tra hiệu suất hoạt động lên Geekbench vào 28/10. Đây được cho là mẫu iPad thế hệ 4 mới ra mắt của Apple với thông tin phần cứng bao gồm vi xử lý lõi kép Apple A6X tốc độ 1,39 GHz kết hợp với bộ nhớ RAM 1 GB tương đương iPad thế hệ 3, iPhone 5 nhưng gấp đôi iPad 2. 

Lõi xử lý của máy khá giống với iPhone 5 là A6 SoC nhưng xung nhịp thấp hơn chỉ 1,3 GHz để tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh tốc độ cao hơn, chip xử lý A6X còn sở hữu bên trong là nhân đồ họa lõi tứ so với chỉ ba lõi trên iPhone 5 giúp máy hoạt động tốt với màn hình Retina độ phân giải cao hơn nhiều. 

iPad thế hệ 4 mạnh gấp đôi thế hệ 3 ảnh 2

Điểm hiệu năng hoạt động gấp đôi iPad thế hệ 3.

Hình ảnh bài kiểm tra cho thấy iPad thế hệ 4 đạt được 1.757 điểm, cao hơn một chút so với iPhone 5 là 1.571 điểm. Tuy nhiên, đáng kể nhất là hiệu suất hoạt động này đã cao hơn tới 2 lần so với iPad  thế hệ 3 cũng như thế hệ 2 trước đó với chỉ 791 điểm và 780 điểm tương ứng. 

iPad thế hệ 4 được Apple trình làng vào tuần trước cùng với iPad Mini, tức chỉ hơn 7 tháng sau khi phiên bản thế hệ 3 ra mắt. Ngoài nâng cấp về vi xử lý, Apple chỉ thêm cổng kết nối Lightning thay cho 30 chân cũ trong khi vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước màn hình và độ phân giải đạt chuẩn Retina. 

Máy dự kiến sẽ được bán ra vào ngày 2/11 giống iPad Mini.

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm