iPad sẽ có thiết kế "lột xác" trong tháng 4

iPad sẽ có thiết kế "lột xác" trong tháng 4 ảnh 1

Munster tin rằng đã đến lúc Apple buộc phải thiết kế lại iPad cỡ lớn, khi mà sức hút của dòng sản phẩm này đang bị đuối hơn so với iPad Mini cũng như các đối thủ Android giá rẻ. Ngoài ra, Munster cũng tin rằng Apple sẽ tiến hành nâng cấp cả iPad Mini, song do thiết bị này chỉ mới lên kệ từ tháng 10 năm ngoái nên sự nâng cấp sẽ không đáng kể.

Thông qua việc phân tích các sự kiện ra mắt sản phẩm Apple trước đây, Gene Munster tin rằng Apple luôn tổ chức một sự kiện công bố trong mùa xuân. Khi đào sâu nghiên cứu 11 sự kiện quan trọng gần đây của Apple (kể từ iPhone 3GS), Munster tin rằng các sự kiện mùa xuân thường liên quan đến iPad và do là sự kiện quan trọng đầu tiên trong năm nên Apple luôn có những tiết lộ quan trọng.

Năm nay, "tiết lộ quan trọng" được cho là một phiên bản được thiết kế mới hoàn toàn của iPad 9,7 inch nhưng lại lấy cảm hứng từ iPad Mini. Munster cũng dự đoán iPad Mini 2 sẽ được công bố tại sự kiện với màn hình Retina siêu phân giải.

Sau khi phân tích kỹ vào từng chi tiết, Munster nhận thấy khoảng thời gian trung bình giữa các sự kiện công bố sản phẩm của Apple là 123 ngày, tương đương với 4 tháng. Ông cũng nhận thấy khoảng thời gian dài nhất giữa 2 sự kiện là 216 ngày, tức 7 tháng và đó là khoảng trống giữa sự kiện ra mắt iPad 2 hồi tháng 3/2011 với iPhone 4S vào tháng 10 cùng năm. Căn cứ trên những manh mối này, Munster chốt lại rằng sự kiện iPad mới sẽ diễn ra giữa tháng 3 - tháng 4.

Mặc dù vậy, Slashgear tỏ ra khá hoài nghi trước dự đoán của Gene Munster. Với việc Apple chỉ việc tung ra iPad Mini và iPad 4 hồi tháng 10 năm ngoái, lịch ra mắt sản phẩm mới của Apple có lẽ cần phải thay đổi. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên được cảm giác giận dự của người dùng iPad 3 khi mà iPad 4 lên kệ chỉ 7 tháng sau khi họ bỏ tiền ra mua iPad 3. Nếu Apple tiếp tục duy trì lịch nâng cấp sản phẩm dày đặc như vậy, rất nhiều người dùng sẽ cảm thấy bức xúc và có hành động tiêu cực là chờ vài tháng tới sản phẩm kế tiếp, thay vì mua ngay sản phẩm mới ra mắt.

Theo Y Lam (VNN / Slashgear)

Đọc thêm