iPad mới bị "thổi" giá thêm gần 100 USD trên eBay

iPad mới bị "thổi" giá thêm gần 100 USD trên eBay ảnh 1

Những người bán lại trên eBay đang đòi mức giá trung bình 591 USD cho model cơ bản của chiếc iPad mới - cao hơn gần 100 trên USD so với giá gốc, hôm 12/3 website đấu giá trực tuyến này cho biết.

Mặc dù Apple chỉ bán chiếc máy tính bảng iPad mới 16GB Wi-Fi với giá 499 USD, nhưng thời gian chờ đợi giao hàng đối với các đơn đặt hàng mới bị kéo dài đến 2-3 tuần.

Nhiều người bán hàng trên eBay đang tận dụng tình trạng nguồn cung khan hiếm bằng việc cố gắng “thổi” giá chiếc iPad mới 16GB Wi-Fi đặt trước của họ lên mức giá trung bình 591 USD.

Một người bán có nick là "resqbobby" rao trên trang Marketplace của eBay: "Tôi bán chiếc iPad 3 đặt hàng trước của mình, một chiếc iPad 16GB Wi-Fi màu trắng. Đừng xếp hàng chờ trong nhiều giờ cho một sản phẩm đã bán hết mà hãy mua luôn ở đây".

Resqubobby đặt giá chiếc iPad sắp tới là 1.250 USD, hơn gấp đôi mức trung bình được eBay đưa ra.

Nhiều người khác sử dụng cùng một lý do để bán những chiếc iPad đặt hàng trước của họ. Ví dụ, một người Canada đòi 966,25 USD cho chiếc iPad thế hệ thứ 3 Wi-Fi 16GB.

Ngoài mua qua mạng, người dùng ở Mỹ còn có nhiều lựa chọn khác để mua iPad thế hệ thứ 3 như: mua tại các cửa hàng truyền thống (của Apple, Best Buy và Radio Shack), mua từ các nhà mạng AT&T và Verizon (sẽ chỉ bán các phiên bản iPad mới hỗ trợ 3G/LTE).
(Theo PCworld / VNN /Computerworld)

Đọc thêm