iPad Mini rẻ nhất cũng hơn 7,5 triệu đồng

iPad Mini rẻ nhất cũng hơn 7,5 triệu đồng ảnh 1

Một số nhà phân tích cho rằng, với chính sách định giá hiện tại, Apple đang tự dồn mình vào góc.

Tại lễ ra mắt sản phẩm mới hôm thứ tư tuần trước, Táo khuyết đã công bố dòng máy nghe nhạc iPod Touch mới với màn hình lớn hơn, camera cải tiến, vi xử lý tốc độ cao với giá bán thấp nhất 299 USD.

Trong khi đó, các kênh tin đồn tiếp tục cho biết iPad Mini có thể xuất hiện ngay tháng 10 tới, tấn công trực diện Amazone Kindle Fire HD và các đối thủ khác thuộc phân khúc tablet 7-inch.

Trước đây, nhiều chuyên gia dự đoán một phiên bản iPad Mini giá 249 USD sẽ ngay lập tức dồn Kindle Fire và Nook tới chỗ chết. Thế nhưng sau khi giá iPod Touch được công bố thì ngay cả mức giá 299 USD cũng tỏ ra khá xa vời.

Rất đơn giản, làm sao Apple có thể bán iPad Mini với giá 249 hoặc 299 USD khi mà iPod Touch, với tính năng gần như y hệt nhưng màn hình nhỏ hơn nhiều đã có giá 299 USD?

Hệ quả là, iPad Mini sẽ phải có mức giá tối thiểu 349 USD, thậm chí 399 USD cũng không chừng, CNET phân tích. Trong đó, mức giá sau tỏ ra hợp lý hơn cả, vì Apple sẽ có một danh sách sản phẩm phân bố rất đều đặn: iPod Touch 299 USD, iPad Mini 399 USD và iPad mới 499 USD.

Tất nhiên, sẽ có vài yếu tố có thể giúp Apple giảm giá thành cho iPad Mini. Chiếc máy tính bảng này không sở hữu màn hình Retina hoặc có thể không trang bị vi xử lý đời cao nhất, hoặc dung lượng bộ nhớ sẽ chỉ là 16GB (iPod Touch 32GB có giá 32 GB). Nói cách khác, một phiên bản 299 USD cũng không thể loại trừ hoàn toàn, nhất là nếu như Apple định vị phân khúc một cách chính xác.

Câu trả lời, như thường lệ, chỉ có thời gian mới trả lời được.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm