iPad Mini chính thức "xuất ngoại"

iPad Mini chính thức "xuất ngoại" ảnh 1

Đúng theo kế hoạch, iPad Mini và iPad 4 đã được tung ra nhiều thị trường quốc tế vài giờ trước khi người dùng Mỹ và châu Âu có thể chạm tay vào hai sản phẩm này.

Đây có thể coi là đợt phát hành iPad lớn nhất từ trước tới nay của Apple, với 34 quốc gia đồng loạt đón nhận iPad Mini và iPad 4 ngay trong đợt đầu. Để so sánh, chỉ có 24 nước bày bán iPad Retina khi sản phẩm này lên kệ hồi giữa tháng Ba mà thôi. 

Những phản ánh ban đầu cho thấy tuy không thu hút dòng người xếp hàng rồng rắn như iPhone 5 hay iPad 3, song sức tiêu thụ của bộ đôi tân binh tại New Zealand, nước đầu tiên mở bán iPad mới, rất tốt. 

Tình hình tương tự cũng diễn ra tại Úc, khi CNET phản ánh số lượng người mua iPad mới “ít hơn nhiều” so với iPhone 5. Chỉ còn cách giờ cửa hàng mở cửa một tiếng nhưng không có bất cứ dấu hiệu nào về dòng người xếp hàng chờ mua. 

Tại Mỹ, quê nhà của Apple, iPad Mini sẽ được bày bán kể từ 8h sáng (giờ địa phương). Dù cho giá thấp hơn song giới phân tích đều dự đoán doanh số tiêu thụ của iPad Mini trong dịp cuối tuần mở bán sẽ thấp hơn so với iPad Retina. Trước đó, hãng phân tích Piper Jaffray ước tính số iPad Mini bán được trong ba ngày cuối tuần đầu tiên sẽ chỉ khoảng 1-1,5 triệu máy, bằng một nửa so với doanh số 3 triệu iPad thế hệ thứ ba mà Apple bán được hồi tháng Ba. 

Mặc dù vậy, giới phân tích vẫn nhìn xa hơn tuần lễ công bố khi dự đoán về triển vọng của iPad Mini. Theo họ, đây là tuần chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Sandy nên người dùng chưa mặn mà với việc mua sắm, nhưng về lâu dài, iPad Mini sẽ có thể qua mặt cả đàn anh iPad Retina về lượng tiêu thụ. Xu hướng này được hậu thuẫn bởi thực tế là lượng đặt mua trước iPad Mini qua mạng rất lớn và thiết bị này cháy hàng trên các website chỉ trong vòng một tiếng.

Theo Trọng Cầm (VNN) 

Đọc thêm