iPad Mini bị hoãn ra mắt 17/10

iPad Mini bị hoãn ra mắt 17/10 ảnh 1

Những tin đồn về việc iPad Mini sẽ được công bố vào ngày 17/10 liên tục bị dội gáo nước lạnh trong vài ngày gần đây.

Đầu tiên, thư mời dự kiến gửi đi hôm 10/10 đã không xuất hiện. Và mới nhất, một bài báo trên Digitimes cho hay sản phẩm này sẽ bị hoãn phát hành do gặp trục trặc trong quá trình sản xuất. Điều đó cũng có nghĩa là iPad Mini sẽ không thể lộ diện trước tháng 10.

Đấy là trong trường hợp iPad Mini quả có tồn tại. Cho tới thời điểm này, Apple vẫn chưa một lần chính thức xác nhận họ sẽ sản xuất iPad Mini.

Mặc dù vậy, có tới 99% các nhà phân tích đều tin rằng Apple không thể không phát hành iPad Mini. Có khá nhiều đồn đoán đáng tin cậy đề cập tới sản phẩm này, từ việc nó sẽ sở hữu màn hình 7,85 inch cho tới việc nó sẽ trang bị cáp nối Lightning mới.

Theo Digitimes thì ngoài iPad Mini, nhiều sản phẩm khác của Apple cũng bị hoãn phát hành trong đợt này, từ MacBook Pro màn hình Retina 13 inch cho đến iMac.

Dẫn lời các nguồn tin thân cận trong chuỗi cung ứng, Digitimes cho hay chính nút thắt cổ chai linh kiện đã khiến cho iPad Mini phải trễ hẹn. Một số bộ phận như khung máy rất khó sản xuất và chỉ được giao nhỏ giọt thay vì số lượng lớn như Apple yêu cầu.

Chuyên gia Rhoda Alexander của IHS nhận định rằng nếu như Apple định áp dụng kiểu thiết kế công nghiệp của iPhone 5 cho iPad Mini thì đúng là “khá phức tạp và việc trì hoãn là có thể xảy ra”.

Chắc chắn trong vài ngày tới, các tin đồn về iPad Mini sẽ còn xuất hiện liên tục khi mà sản phẩm này không hiện hữu vào đúng thời điểm dự kiến.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm