iPad gặp trục trặc ngay khi ra mắt

iPad gặp trục trặc ngay khi ra mắt ảnh 1
Nguồn: Reuters

Trên các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple đã đăng tải khá nhiều bình luận từ phía những người dùng bực bội và thất vọng với sản phẩm, khi mà chiếc máy sành điệu do họ mua về gần như không thể thiết lập kết nối Wi-Fi một cách suôn sẻ. Bản thân Apple cũng đã phải đăng tải thông báo hỗ trợ và chuyên mục Hỏi đáp đặc biệt về chủ đề Wi-Fi và iPad.

Những phản hồi của người dùng về vấn đề Wi-Fi liên quan đến khá nhiều sự cố. Một số cho biết họ không thể kết nối mạng sau khi iPad thoát khỏi trạng thái "ngủ". Một số khác không thể bắt được tín hiệu trừ phi họ đứng sát ngay cạnh router không dây, và hiển nhiên trong trường hợp đó, người ta chẳng còn thấy chút lợi ích nào của việc sử dụng mạng không dây nữa.

Ở một số "vụ" khác, tín hiệu tự dưng rớt một cách bất ngờ tại những khu vực mà các thiết bị khác (bao gồm cả sản phẩm của Apple) vẫn đang chạy rất yên ổn.

Tuy nhiên, sự cố dường như không liên quan đến sự sự thiếu tương thích của phần cứng không dây. Trang Macworld có thể xác nhận rằng ngay cả hệ thống gồm toàn các thiết bị Apple với kết nối do các BTS của AirPort cung cấp cũng gặp phải vấn đề tương tự: tín hiệu yếu và rớt đột ngột.

Apple đã xác nhận việc iPad mắc lỗi Wi-Fi, dù trong bài post họ đề cập rất hạn chế đến vấn đề cũng như hướng giải quyết trong thời gian tới. Phải vào trong diễn đàn hỗ trợ, mục Hỏi nhanh đáp gọn, một nhân viên của Apple mới cung cấp cho độc giả thêm vài đường link hữu ích hơn. Tuy nhiên, các tư vấn vẫn rất chung chung hoặc "có cũng như không", chẳng hạn như gợi ý người dùng nên khắc phục sự cố bằng cách di chuyển đến gần router hay điểm nóng Wi-Fi hơn.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm