iPad đang tăng trưởng “điên rồ”

iPad đang tăng trưởng “điên rồ” ảnh 1

Mùa mua sắm Giáng sinh 2012 sẽ là một vụ làm ăn bội thu cho Táo khuyết, nhờ sự góp mặt của những gương mặt mới như iPad Mini, iPad thế hệ thứ 4 và iPhone 5.

Nhà phân tích Sameer Singh tin rằng quý II và quý IV hàng năm thường là thời điểm tiêu thụ iPad mạnh nhất, tuy nhiên quý IV luôn là thời điểm “đỉnh cao”. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi Apple thường công bố iPad mới trong quý II và bày bán sản phẩm vào cuối quý III.

Chỉ có điều năm nay, Apple tung tới 2 mẫu iPad mới trong quý IV. Một số người lo ngại rằng iPad Mini có thể ăn lẹm vào doanh số của iPad 4, tuy nhiên dựa trên các số liệu của mình, Singh vẫn dự đoán Apple sẽ xuất xưởng từ 24-26 triệu iPad các loại trong quý IV.

Trong đó iPad Mini sẽ chiếm khoảng 6-7 triệu máy. Cả ba phiên bản 2,3 và 4 của iPad truyền thống sẽ đóng góp từ 18-19 triệu máy còn lại.

Một rắc rối mà iPad Mini đang gặp phải là nguồn cung máy khá hạn chế. Với những khách hàng đặt mua qua trang web của Apple, họ sẽ phải chờ 2 tuần mới nhận được hàng trong khi iPad 4 luôn có sẵn và có thể giao được ngay.

Một trong những nút thắt cổ chai đã được chỉ ra là do AU Optronics, đối tác cung cấp màn hình cho iPad Mini không đáp ứng được sản lượng quá lớn mà Apple yêu cầu.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm