iPad cũ - Người bán nhiều, người mua cũng lắm

iPad cũ - Người bán nhiều, người mua cũng lắm ảnh 1

Công cụ thống kê những xu hướng của người dùng trên mạng xã hội Twitter (Twitter trends) cho biết, ngay khi ông tổng giám đốc Apple, Steve Jobs vẫn chưa kết thúc buổi lễ ra mắt iPad 2 hôm 2/3 vừa qua, hàng loạt người dùng đã đồng thanh gửi lên Twitter thông điệp: “Tôi muốn có iPad 2, nhưng tôi phải làm gì với cái iPad cũ bây giờ?”.

Giải pháp bán lại chiếc iPad 1 thông qua những trang rao vặt và đấu giá trực tuyến nổi tiếng như eBay, Craigslist đã được nhiều người lựa chọn dù điều kiện rất bất lợi thấy rõ như: Tâm lý người nào cũng muốn mua sản phẩm đời mới, Apple chính thức hạ giá iPad 1…

Nhưng sự lạ đời đã xảy ra. Trên một số website mua bán trực tuyến, nhiều người đã đổ xô đi mua iPad cũ và góp phần đưa doanh số bán lại của sản phẩm này phá kỷ lục trong số các mặt hàng điện tử.

Annie Lescroart, người phát ngôn của eBay - website thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cho biết, nhóm “Instant Sale” (sản phẩm bán ngay, không đợi đấu giá) trên website của họ đã có tới 15.931 lời rao bán iPad, kể từ hôm iPad 2 ra mắt đến nay. Instant Sale là mục mua bán “siêu tốc” của eBay bởi hầu hết các sản phẩm được rao ở đây đều sẽ được chuyển qua tay chủ mới chỉ sau vài phút.

Cũng theo tiết lộ của đại diện eBay, trong vòng 6 tháng qua, website của họ mới chỉ tiếp nhận khoảng 1.500 lời rao bán các mẫu máy tính bảng “không phải của Apple”.

Hiện nay, mẫu iPad cơ bản nhất với dung lượng lưu trữ 16 GB (được Apple bán với giá 499 USD và 399 USD sau khi giảm giá) hiện đang được rao bán trên eBay với mức giá trung bình khoảng 305 USD. Phiên bản cao cấp hơn (iPad 3G, 64 GB) được rao bán với mức giá khoảng 585 USD (giá gốc trên Apple Store là 829 USD).

Chỉ trong vòng vài giờ sau khi iPad 2 chính thức được công bố, hàng ngàn người đã nhào lên eBay để đăng tin rao bán iPad 1.

Kristina Kennedy, người phát ngôn của Gazelle.com - website chuyên mua bán các mặt hàng điện tử cũ, cho biết họ đã mua vào khoảng 2.000 chiếc iPad 1 chỉ vài giờ sau khi có iPad 2 và tính đến ngày 7/3, hãng này đã mua vào và bán lại tới 7.000 chiếc iPad 1.

“Kể từ khi phiên bản thứ 2 (iPad 2) được công bố, chúng tôi đã phải chi tới hơn 2 triệu USD để mua lại những chiếc iPad 1”, cô Kennedy cho biết, “Mẫu iPad 1 cấp thấp nhất (16 GB, Wi-Fi) hiện đang là sản phẩm được mang ra trao đổi hoặc bán lại nhiều nhất. Điều này cho thấy số lượng người đang “chuẩn bị đạn dược” để tậu iPad 2 là rất lớn”.

Người đại diện của website rao vặt lớn nhất nước Mỹ Craigslist hiện đang có hàng trăm người rao bán lại iPad 1 trên đó.

Theo Lê Trí (ICTnews / Brits)

Đọc thêm