iPad cán mốc 1 triệu máy sau 28 ngày

iPad cán mốc 1 triệu máy sau 28 ngày ảnh 1

Nguồn: Reuters

Trước đó, Apple từng cho biết họ đã bán được tới 300.000 máy iPad phiên bản chỉ có Wi-Fi trong ngày đầu tiên (tính cả đơn đặt hàng). Còn hiện tại, phiên bản iPad 3G cũng đã "thừa thắng xông lên", đáp xuống thị trường.

"Một triệu iPad trong vòng 28 ngày - Quãng thời gian đó chưa bằng một nửa so với 74 ngày mà iPhone cần để đạt được cột mốc đáng nhớ trên", Thầy phù thuỷ Steve Jobs tuyên bố. "Sức cầu tiếp tục vượt quá nguồn cung và chúng tôi đang làm việc cật lực để có thể đưa sản phẩm ma thuật này đến với nhiều người dùng hơn nữa".

Phiên bản iPhone đời đầu có thể là một hàn thử biểu lý tưởng cho thành công của iPad, dù ta nên nhớ là các phiên bản sau đó như iPhone 3G, iPhone 3GS vượt qua cột mốc 1 triệu ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên. Tuy nhiên, iPad là một thiết bị hoàn toàn mới, thuộc về một hạng mục cũng mới không kém và triển vọng đến đâu còn chưa được chứng minh. Thực tế đó khiến cho thành tích mà nó đạt được ấn tượng thêm bội phần.

Chưa hết, iPad còn giúp kích thích doanh số cho nhiều sản phẩm truyền thống khác: người dùng iPad hiện đã tải hơn 12 triệu ứng dụng và 1,5 triệu bản sách điện tử từ iBookstore. Số lượng các ứng dụng dành riêng cho iPad cũng tiếp tục tăng lên từng ngày. Theo số liệu mới nhất của Apple, nhóm ứng dụng này đã đạt đến con số 5000.

Nếu không có gì xấu đột biến, doanh số 1 triệu nhiều khả năng sẽ xác nhận khả năng thương mại hoá của iPad và khẳng định nó là một "sản phẩm khả thi". Mặc dù vậy, chúng ta vẫn phài chờ kết quả tài chính quý tới của Apple (công bố vào tháng 7) để xem iPad đóng góp thế nào vào cơ cấu lợi nhuận của hãng.

Ipad có chiều dày nửa inch và sở hữu màn hình cảm ứng 9,7 inch. Giá khởi điểm của model chỉ có Wi-Fi là 499 USD trong khi phiên bản 3G có giá 629 USD.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm