iPad 5 lộ ảnh "mặt tiền"

iPad 5 lộ ảnh "mặt tiền" ảnh 1

Theo trang web Nowhereelse.fr của Pháp thì iPad 5 sẽ học theo iPad Mini về phương châm thiết kế, thay vì trung thành với kiểu thiết kế truyền thống của iPad 9,7 inch. Bức ảnh rò rỉ cho thấy rõ ba góc của thiết bị. "Độ mỏng của case máy gợi ý rõ rằng Apple đã vay mượn cảm hứng từ iPad Mini trong khi thiết kế iPad 5", trang này tuyên bố.

Cũng theo bức ảnh thì iPad 5 sẽ vẫn có nút Home vật lý và camera mặt trước đặt tại vị trí quen thuộc. Trong quá khứ, Nowhereelse từng nhiều lần đăng tải các thông tin chính xác về những sản phẩm sắp ra mắt của Apple. Lần này, họ cho biết nhận được bức ảnh từ một trong "các nguồn tin ở Trung Quốc".

Thời gian qua, khá nhiều tin đồn đã dự đoán rằng iPad 5 sẽ sở hữu thiết kế mỏng hơn nhưng đây là bằng chứng hình ảnh đầu tiên hậu thuẫn cho suy đoán đó. Tất nhiên là nếu chúng ta coi bức ảnh này là "hàng thật".

Tuy nhiên, Nowhereelse.fr cho biết, thời điểm ra mắt iPad 5 vẫn là một ẩn số, bất chấp một bài báo đăng trên DigiTimes hôm qua tuyên bố mẫu tablet mới của Apple sẽ được đưa vào sản xuất ngay mùa hè này. Tháng trước, trang blog iMore thì khẳng định Apple có thể công bố iPad mới ngay trong tháng 4, song đến thời điểm này thì có thể kết luận tới 90% rằng khung thời gian đó không chính xác.

Năm ngoái, Apple công bố iPad thế hệ thứ 4 với iPad Mini trong một sự kiện diễn ra vào cuối tháng 10. Cả hai sản phẩm này đều lên kệ từ đầu tháng 11 và tiêu thụ rất tốt, đặc biệt là iPad Mini. Nhiều nhà phân tích thậm chí đã dự đoán, doanh số của iPad Mini sẽ đè bẹp đàn anh cỡ lớn ngay trong năm 2013 này. So với iPad 9.7 inch, iPad Mini thể hiện nhiều điểm ưu việt hơn về thiết kế như mỏng hơn, nhẹ hơn, đường viền máy mảnh mai hơn. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple áp dụng thiết kế đó sang cho iPad cỡ lớn, bất chấp việc dòng sản phẩm này ra đời trước iPad Mini.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm