iPad 3G tại VN: Đừng vội mua ngay!

iPad 3G tại VN: Đừng vội mua ngay! ảnh 1

iPad

"Dân công nghệ" Việt Nam đã thành công trong việc cắt nhỏ SIM điện thoại thường để biến thành microSIM (có thể gắn vào iPad) và chiếc iPad 3G đã có thể hoạt động trơn tru với mạng 3G Việt Nam.

Có thể sử dụng mạng 3G tại Việt Nam trên iPad 3G

Sáng 3/05, dân công nghệ tại Việt Nam bắt đầu xôn xao khi chiếc iPad 3G đầu tiên phiên bản 16GB xuất hiện tại Hà Nội. Chiếc iPad này sau đó đã xuất hiện trên một tờ báo điện tử trong nước và điều khiến mọi người chú ý là việc tờ báo này khẳng định có thể cắt sim điện thoại thường của nhà mạng trong nước như Mobifone, Vinaphone, thành kích thước nhỏ bằng microSIM gắn vào iPad là có thể truy cập 3G bình thường.

Đến trưa ngày 3/05, việc iPad 3G có thể sử dụng được mạng 3G trong nước được khẳng định chắc chắn hơn, khi những chiếc iPad 3G phiên bản 32GB đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện tại quán cà phê Tinh Tế ở TPHCM. Nhìn chung, iPad 3G có thiết kế hoàn toàn giống với những chiếc iPad Wi-Fi đã xuất hiện tại thị trường trong nước trong thời gian qua. Điểm khác biệt là ở những chiếc máy mới này có thêm một miếng dán màu đen ở đỉnh mặt sau máy, nó được xem là có tác dụng để thu phát sóng 3G, ngoài ra ở cạnh bên của máy còn có thêm khe cắm microSIM để người dùng có thể gắn SIM điện thoại vào trong máy. Trong quá trình dùng thử chiếc iPad mới này, quản trị diễn đàn tinhte.com, cùng những người đam mê công nghệ trong nước đã tiến hành cắt SIM của nhà mạng Viettel bằng kích thước microSIM gắn vào chiếc iPad và kết quả cũng cho thấy, người dùng có thể truy cập vào 3G bình thường mà không phải dùng chương trình, hay thao tác nào để Unlock nó.

Như vậy, có thể khẳng định iPad 3G hoàn toàn có thể sử dụng được SIM của các nhà mạng Việt Nam và những ai đam mê, muốn sắm cho mình một chiếc iPad 3G để phục vụ cho công việc, cũng như học tập, hoàn toàn có thể an tâm về điều đó.

iPad 3G tại VN: Đừng vội mua ngay! ảnh 2

Nên mua iPad 3G tại thời điểm này hay chưa?

Về thiết kế, cũng như những tính năng nổi bật cũng như nhược điểm của iPad, đến thời điểm này có thể nói những người dùng tại Việt Nam hầu như đã hoàn toàn nắm được. Thế nhưng, liệu có nên mua iPad 3G tại thời điểm này hay không? Đó đang là sự phân vân của nhiều người, bởi những chiếc iPad 3G lúc này có giá hoàn toàn không hề rẻ.

Theo anh Mai Phú Phong, Giám đốc công ty cổ phần Nhất Phong (PhonGee), người đầu tiên nhập những chiếc iPad 3G này về Việt Nam cho biết: “Giá iPad 3G tại Việt Nam lần lượt sẽ là 1020USD, 1120USD và 1220USD cho các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Với việc sử dụng được 3G tại Việt Nam, những chiếc iPad này sẽ được nhập về liên tục để phục vụ cho nhu cầu người dùng. Giá sẽ được giữ nguyên trong vòng 14 ngày, sau đó mới tiến hành thay đổi”. Còn mức giá tại cửa hàng hangdoc.com.vn, tại TPHCM đưa ra cho phiên bản 64GB vào chiều ngày 3/05 là 1300USD, cũng đắt hơn rất nhiều so với giá gốc của nó tại thị trường Mỹ.

Với mức giá như thế, nhiều người am hiểu công nghệ khuyên rằng người dùng không nên vội mua nó mà hãy chờ giá xuống rồi mới mua sẽ tốt hơn. Anh Đinh Hữu Thành, Quản trị diễn đàn tinhte.com phân tích: “Với mức giá cao như vậy thì người dùng không nên vội mua iPad 3G mà hãy chờ khoảng 1 tháng nữa rồi mua, vì lúc đó giá sẽ mềm lại. Còn về đặc tính kỹ thuật thì mua bây giờ hay 1 tháng nữa cũng hoàn toàn như nhau không có gì thay đổi, cho nên không nên vội vàng làm gì”.

Anh Nguyễn Quang Phương, đang làm kỹ thuật vi tính tại TPHCM cũng cho biết: “Mức giá ở Việt Nam như thế là quá đắt, người dùng nếu muốn mua nên nhờ người quen ở Mỹ thì tốt hơn. Còn không thì tốt nhất hãy chờ giá hạ xuống rồi mua, thật ra mua trước hay sau cũng vậy, có ảnh hưởng gì đâu. Đừng nên vì chạy theo sành điệu hay hàng hiệu mà lãng phí tiền một cách vô bổ”.

Theo Lê Mỹ (ICTnews )

Đọc thêm