iPad 3 hoãn đến năm 2012 vì màn hình Retina đắt đỏ

iPad 3 hoãn đến năm 2012 vì màn hình Retina đắt đỏ ảnh 1

iPad 3 phải chờ đến năm 2012 mới được trình làng.
Có vẻ như tin đồn về chiếc máy tính bảng iPad 3 vẫn chưa ngừng nghỉ.

Trang mạng DigiTimes (Đài Loan) vào cuối ngày hôm qua có đưa tin kế hoạch tung ra thị trường máy tính bảng iPad 3 vào nửa cuối năm nay của Apple đã bị trì hoãn vì vấn đề về doanh thu.

Trước đó, giới thạo tin cho hay “Quả táo” đã đặt hàng xuất xưởng từ 1,5-2 triệu iPad 3 trong quý III này, và từ 5-6 triệu máy trong quý IV. Tuy nhiên, kế hoạch của Apple đã bị thay đổi vì giá thành đắt đỏ của tấm màn hình Retina khiến Apple phải tính toán. Màn hình độ phân giải cao Retina đã được sử dụng trong dòng điện thoại iPhone 4 ra mắt năm 2010, và đã được người tiêu dùng đánh giá cao.

DigiTimes cho biết tỷ suất sinh lợi của màn hình 9,7 inch độ phân giải 2,048x1,536 là nguyên nhân chính khiến Apple hoãn dây chuyền cung ứng loại tấm màn hình này bởi đây là nguồn hàng chính của Apple đặt hàng Sharp (Nhật) với chi phí cao. Trong khi đó, nguồn cung của các đối tác khác là Samsung Electronics và LG Display không giúp Apple “gặt” được lợi nhuận cao. iPad 2 hiện tại đang sử dụng màn hình độ phân giải 1024×768.

Ngoài ra, iPad độ phân giải cao “ngốn” đáng kể nguồn điện backlight nên 1 thanh bar ánh sáng không thể đáp ứng được yêu cầu này.

Vì thế rất có thể iPad 3 sẽ phải chờ đến năm 2012 mới được tung ra thị trường. Trong khi đó, giới thạo tin cho hay iPhone 5 sẽ được trình làng trong tháng 10 tới.
Theo Khôi Linh (Dân trí / DigiTimes)

Đọc thêm