iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 1

iPad 2 bắt đầu bán ra từ đêm qua tại Mỹ. Ảnh: Daylife.

Từng đoàn người đã đội mưa, giá rét xếp hàng trước các địa chỉ Apple sẽ bán iPad 2, mẫu tablet này có mặt lúc 5h chiều, giờ địa phương. Từ New York đến San Francisco, người ta có thể chứng kiến từng khuôn mặt háo hức chờ đợi model mới.

Đám đông như bùng nổ khi các nhân viên áo xanh của Apple mở cảnh cửa tại cửa hàng ở Manhattan (New York) bắt đầu bán máy. Hơn 800 người đã xếp hàng tại đây, địa chỉ được xem là "thánh đường" của Apple, tất cả mong muốn sở hữu chiếc máy tính bảng mà tuần trước, Steve Jobs cho rằng thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn iPad đi trước.

"Tôi muốn là một phần của nó", Andrew Christian, 26 tuổi nói với Reuters, nhân viên ngành dược này xếp hàng từ đêm qua dưới cơn mưa, anh ta bọc giày của mình bằng túi nhựa của Apple.

Cổ phiếu của Apple tăng 1,5%, giới tài chính phố Wall dự đoán iPad 2 sẽ tiếp tục bán ra mạnh mẽ, giống như những gì phiên bản đầu tiên làm được.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 2

Thế hệ hai của máy tính bảng Apple được chờ đợi tiếp tục gây cơn sốt. Ảnh: Daylife.

Tại San Francisco, lúc 9 giờ sáng đã có 200 người xếp hàng, đến giờ ăn trưa, con số này tăng lên gấp đôi. 5h chiều, iPad 2 mới bán ra.

Apple đã có một sự chờ đợi rõ ràng khi trình làng iPad 2, thiết bị hứa hẹn sẽ thành công như phiên bản gốc mặc dù vẫn giữ màn hình 10 inch, nhưng thiết kế mỏng, tăng tốc độ và hỗ trợ camera video.

"Quả táo" chờ đợi, sẽ có 300.000 máy bán ra trong ngày đầu tiên, 500.000 trong tuần đầu tiên và chạm mốc 1 triệu thiết bị trong 28 ngày. Hãng đã chuẩn bị iPad 2 trong các cửa hàng nhiều hơn so với phiên bản đầu tiên, vì vậy sẽ ngạc nhiên nếu thiết bị này bán chậm hơn phiên bản đầu.

Hơn 200 cửa hàng sẽ bán ra iPad 2 trên toàn nước Mỹ, từ nhà mạng AT&T đến Verizon, các điểm bán lẻ của Best Buy, Target Corp và Wal-Mart.

Khác với phiên bản đầu, Apple đã nhận đơn đặt hàng online từ trước, điều đó cho thấy, hãng đã chuẩn bị một lượng iPad 2 rất lớn để đảm bảo nhu cầu người dùng. Mục tiêu Apple sẽ bán ra tới 50 triệu thiết bị trong năm nay, chiếm 70% thị phần. iPad 2 sẽ đến nhiều thị trường hơn vào ngày 25/3.

Năm ngoái, hãng bán được 15 triệu máy. Giá phiên bản mới vẫn bắt đầu từ 499 USD như thế hệ đầu tiên.

Xếp hàng chờ mua iPad 2 tại Mỹ

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 3

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 4

Dòng người xếp hàng dài được ghi nhận tại The Cube, thành phố New York.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 5

Nhiều người đã chờ đợi từ sáng sớm...

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 6

...bất chấp giá lạnh, trong khi tới chiều iPad 2 mới bán ra.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 7

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 8

Quảng cảnh ở Mall of America Apple Store, Bloomington.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 9

Tại Buffalo, New York,

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 10

Các cửa hàng bắt đầu đón khách lúc 5 giờ chiều, giờ địa phương.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 11

Người đầu tiên có iPad 2 tại New York.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 12

iPad 2 mỏng hơn so với phiên bản trước..

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 13

...nhưng vẫn giữ kích thước màn hình.

iPad 2 rầm rộ bán ra tại Mỹ ảnh 14

Máy sẽ có mặt tại nhiều thị trường hơn vào cuối tháng.

Theo Quốc Khánh - Minh Phương  - Ảnh: Engadget, Daylife (Sohoa)

Đọc thêm