iPad 2 ở Việt Nam tiến sát gần giá gốc của Apple

iPad 2 xuất hiện ở Việt Nam 4 tháng trước thông qua con đường xách tay và giá của nó ở thời điểm đó dao động từ 17 đến 30 triệu đồng. Hiện phiên bản thấp nhất dung lượng 16 GB chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi được rao bán ở nhiều cửa hàng là 11,7 triệu đồng, tương đương với mức niêm yết trên website của Apple (xem hình dưới bên trái). Model cao cấp hơn cùng dung lượng 16 GB nhưng có kết nối 3G là 15 triệu đồng, gần xuống tới giá gốc mà Apple cho đặt hàng trực tiếp trên website (hình dưới bên phải).

iPad 2 ở Việt Nam tiến sát gần giá gốc của Apple ảnh 1

Giá iPad 2 chính hãng trên website của Apple.

Theo các chủ cửa hàng bán thiết bị di động, đây là thời điểm hợp lý để mua máy tính bảng của Apple vì giá và lượng hàng đã dần ổn định, ít có khả năng sụt giảm trừ khi xuất hiện phiên bản mới. Theo tin đồn gần đây, iPad 3 sẽ ra mắt trong tháng 9 tới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trường hợp này rất khó xảy ra vì nếu doanh số iPad 2 vẫn tốt thì không tội gì Apple lại tung ra model mới sớm hơn thường lệ (tháng 3 hàng năm).

Anh Phạm Mạnh Quân, người vừa sắm iPad 2 3G, cho biết, anh chọn sản phẩm vì nó có tốc độ nhanh hơn hẳn phiên bản đầu. Ngoài ra, máy được bổ sung camera quay video HD cùng kiểu dáng siêu mỏng và nhẹ chỉ bằng 1/5 trọng lượng laptop.

iPad 2 hiện vẫn chưa có công cụ jailbreak (phá mã) nên buộc người dùng phải mua phần mềm chính hãng trên App Store bằng thẻ tín dụng. Một số khác cài đặt bằng cách mua code với giá từ 3.000 đến 4.000 đồng cho mỗi 1 USD. Cụ thể khi cài phần mềm với giá 4 USD, người mua sẽ phải trả số tiền là 16.000 đồng. Để mua được ứng dụng giá rẻ theo cách này đòi hỏi phải tìm kiếm trong các mục rao vặt trên diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, những người bán ứng dụng kiểu này thường có hành tung mập mờ, chỉ giao dịch qua mạng, không cho số điện thoại liên lạc, tiền phải gửi trước rồi mới chuyển code nên chất lượng bán hàng được đánh giá là không đảm bảo.

iPad 2 ở Việt Nam tiến sát gần giá gốc của Apple ảnh 2

Topic rao bán ứng dụng Apple giá rẻ trên mạng.

Việc xuất hiện của iPad 2 cũng khiến cho các máy đời cũ giảm giá mạnh. Do không có nhiều hàng mới nên nhiều người chọn mua sản phẩm đã qua sử dụng. Giá của iPad 1 được rao bán trong khoảng từ 7,5 cho đến 12 triệu đồng tùy model, hình thức và thời gian bảo hành.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm