iPad 2 “ghi điểm” tuyệt đối với tạp chí Consumer Reports

iPad 2 “ghi điểm” tuyệt đối với tạp chí Consumer Reports ảnh 1
iPad 2 được tạp chí danh tiếng Mỹ đánh giá cao so với các đối thủ.
Thái độ thiện cảm mà tạp chí này dành cho iPad 2 hoàn toàn trái ngược với quan điểm chỉ trích gay gắt dành cho iPhone 4 của họ.

Mặc dù thiếu cổng cắm USB và hỗ trợ Flash nhưng iPad 2 vẫn được Consumer Reports “xướng tên” là chiếc máy tính bảng xuất sắc nhất hiện nay, vượt mặt hàng loạt các đối thủ sừng sỏ khác từ Motorola, Archos, Dell, ViewSonic và Samsung.

Chiếc tablet Xoom của Motorola, vốn là “kỳ phùng địch thủ” của phiên bản iPad đời đầu được Consumer Reports đánh giá là đối thủ sừng sỏ nhất của iPad 2, thậm chí nó còn đánh bại chiếc máy tính bảng thế hệ mới nhất của Apple ở một số điểm.

“Cho đến nay, Apple vẫn đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng cả về chất lượng và giá cả. Trong khi trên thực tế, những sản phẩm của Apple thường có mức giá rất cao”, Paul Reynolds, biên tập viên Điện tử tiêu dùng tại Consumer Reports nhận xét “Tuy nhiên, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến giá bán cạnh tranh hơn của máy tính bảng khi các model khác đang bắt đầu được tung ra thị trường”.

Tất cả 10 mẫu tablet được Consumer Reports tiến hành thử nghiệm được đánh giá trên 17 tiêu chí khác nhau, bao gồm sự nhanh nhạy của màn hình cảm ứng, tính linh hoạt, dễ di chuyển, độ chói màn hình, thời lượng pin và sự thoải mái khi sử dụng. Những mẫu tablet tham gia cuộc sát hạch trên bao gồm các sản phẩm đến từ Archos, Dell, Motorola, Samsung và ViewSonic cũng như phiên bản  iPad 2 32GB chỉ kết nối Wi-Fi , phiên bản iPad 2 32 GB có kết nối 3G và chiếc iPad đời đầu của Apple.

Cuối cùng chiếc iPad 2 kết nối Wi-Fi + 3G giá 730 USD được xếp hạng “Xuất sắc” trong gần như các tiêu chí đánh giá. Ở tiêu chí “tính linh hoạt”, iPad 2 được điểm “Rất tốt” và xếp ở vị trí thứ hai. Kết quả này là do iPad 2 thiếu đầu đọc thẻ nhớ và hỗ trợ Flash. Tuy nhiên, đối thủ Motorola Xoom cũng mắc phải khuyết điểm này.

Theo Consumer Reports, yếu tố chênh nhau nhất giữa 10 máy tính bảng hàng đầu thị trường hiện nay là thời lượng pin. Trong khi iPad 2 có thời lượng pin dài nhất, lên tới 12,2 tiếng đồng hồ thì chiếc Archos 70 chỉ có thể hoạt động vẻn vẹn trong 3,8 giờ ít ỏi. Giá bán của iPad 2 phiên bản thấp nhất lên tới 499 USD trong khi giá của Archos 70 chỉ 270 USD nhưng người mua chiếc máy tính bảng của Apple chắc chắn sẽ hài lòng vì số tiền họ bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends/Itproportal)

Đọc thêm