iOS 9.1 hứa hẹn sẽ mượt hơn phiên bản 9.0

Một số người dùng những thiết bị iDevice cũ như iPhone 4s, iPhone 5, iPad 2,.. đang than phiền về vấn đề bị lag khi sử dụng iOS 9.0. Để có thể mang đến hiệu năng tương đương giữa một chiếc 4s có RAM 512MB, CPU 2-nhân 800 MHz và một chiếc iPhone 6s RAM 2GB, CPU 1.8GHz, gần như là điều gần như không tưởng.

 Bản iOS 9.1 beta có thể xem như sự “bù đắp” của Apple dành cho khách hàng của họ. Một số người dùng iPhone 4s và 5 đã nhanh chóng tải về và sử dụng phiên bản mới nhất này, rất may mắn cho Apple, là phản hồi nhận được khá tích cực. Vậy liệu đó có phải là sự thật, hay tiếp tục là một chiêu bài “câu cá” của Apple (nhằm… dụ người dùng lên phiên bản mới nhất). Trang công nghệ PhoneArena đã thực hiện một video trên 4 chiếc iPhone nhằm làm rõ vấn đề trên.


 Thiết bị thử nghiệm từ trái qua phải là: iPhone 4s (iOS 9.0) iPhone 4s (iOS 9.1 beta) iPhone 5 (iOS 9.0) iPhone 5 (iOS 9.1 beta).

Video quay lại quá trình thử nghiệm phiên bản iOS 9.1 beta trên 4 thiết bị:


Qua bài thử nghiệm, chúng ta có thể thấy bản iOS 9.1 beta có nhanh hơn một chút, trong một số trường hợp như khi kéo thanh Control Center và Notification thì hiện tượng giật được giảm đi có thể thấy được trên cả 2 thiết bị chạy iOS 9.1 beta. Tuy nhiên, tổng thể lại thì trải nghiệm trên cả 4 thiết bị vẫn… chưa có gì đặc sắc, nếu so với việc iPhone 4s chạy iOS 7 và iPhone 5 chạy iOS 8 thì quả thật (nói hơi quá), hệ điều hành iOS 9 quả là thảm họa đối với những thiết bị đời cũ như thế này. Độ trễ chỉ giảm đi ở một phần…giây mà thôi, nên không thể nói rằng phiên bản 9.1 beta này là “miền đất hứa” của người dùng được.

Nhưng chúng ta vẫn nên hy vọng bản iOS 9.1 final sắp tới sẽ còn được cải thiện hơn nữa. Nếu bạn đã tải về và trải nghiệm qua phiên bản iOS 9.1 beta này rồi, thì hãy chia sẻ cảm nhận của bạn ở mục bình luận bên dưới bài viết nhé.

Đọc thêm