Intel ra mắt máy tính chạy Windows bỏ vừa túi áo

Intel Computer Stick có dạng thanh nhỏ màu đen được gắn kèm biểu tượng Intel inside ở mặt trên, sản phẩm này không giống như Dell Cloud Connect được giới thiệu tại CES năm ngoái, cũng không phải là một bản sao Wireless Display Adapter của Microsoft, mà đây là một máy tính hoàn chỉnh, có khả năng chạy cả Linux và Windows.
Compute Stick thực sự rất giống với một sản phẩm được làm bởi Shenzen Apec Electronics đã được bán trong tháng 10 năm ngoái. Intel đang có kế hoạch cung cấp hai mô hình với bộ xử lý quad-core Atom. Một sẽ chạy Windows 8.1 with Bing, 2GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ, và sẽ được bán với giá khoảng 149 USD.

Intel ra mắt máy tính chạy Windows bỏ vừa túi áo ảnh 1

Một phiên bản ít tốn kém hơn, được cài đặt sẵn Ubuntu sẽ được bán với giá chỉ 89 USD, nhưng các phần cứng sẽ được rút gọn đi. The Linux Computer Stick sẽ chỉ có 1GB RAM và 8GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn là quá đủ cho các nhu cầu tính toán cơ bản.
Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời cho các dạng máy tính plug-and-play (cắm là sử dụng) với chi phí thấp. Có thể nói, Compute Stick sẽ là một thiết bị tuyệt vời cho trường học, thư viện công cộng và các tổ chức nhỏ có ngân sách hạn chế.

Đọc thêm