Intel ra Atom thế hệ Z6xx cho máy tính bảng, smartphone

Atom Z6xx là thế hệ vi xử lý mới nhất được Intel giới thiệu giành cho các thiết bị di động như smartphone, tablet,.v.v.. Vi xử lý này sử dụng trung tâm điều khiển nền tảng (PCH) MP20 mới, với tên mã trước đây là "Moorestown", được thiết kế phù hợp cho các thiết bị điện toán, gồm các điện thoại thông minh cao cấp, máy tính bảng và các sản phẩm di động cầm tay khác.

Intel ra Atom thế hệ Z6xx cho máy tính bảng, smartphone ảnh 1

Intel Atom dòng Z6xx. Ảnh: Intel.

Bộ vi xử lý Intel Atom dòng Z6xx, tên mã trước đây là "Lincroft", tích hợp một nhân xử lý Intel Atom công nghệ 45nm (bộ nhớ đệm L2 dung lượng 512K, bộ nhớ đệm L1 dung lượng 24K dữ liệu và 32K lệnh), đồ họa 3D và bộ mã hóa/giải mã video, cũng như các bộ điều khiển bộ nhớ và hình ảnh trong một con chip SoC tích hợp cao.

Intel PCH MP20, tên mã trước đây là "Langwell," tích hợp một loạt các khối I/O như bộ điều khiển NAND, động cơ audio tiêu thụ điện năng thấp, camera độ phân giải cao, USB OTG, các khối bảo mật và không dây, ngoài ra còn được tích hợp một số chức năng ở cấp độ bảng mạch. Bên cạnh đó, nền tảng này được đi kèm với một mạch tích hợp tín hiệu hỗn hợp (MSIC), tên mã là "Briertown" hỗ trợ một loạt các nền tảng phần mềm bao gồm Android, Moblin v2.1 và MeeGo.

Intel ra Atom thế hệ Z6xx cho máy tính bảng, smartphone ảnh 2

Các thiết bị di động chạy trên Atom Z6xx được kỳ vọng vào sức mạnh xử lý đồ họa tốt hơn hẳn so với trước đây. Ảnh: Intel.

Nền tảng dựa trên bộ vi xử lý của Intel có thể mang đến sức mạnh không thua kém nhiều so với một chiếc máy tính. Thiết bị sử dụng Intel Atom dòng Z6xx có thể tăng tốc khả năng lướt web, khả năng xử lý đa nhiệm, chạy video Full 1080p mượt mà, xử lý đồ họa 3D tốt, đàm thoại video và xử lý cảm ứng đa điểm cho các thiết bị di động cá nhân nói chung.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm