Intel "nhấp nhổm" sau thành công của iPad

Với dự án Courier bị hủy của Intel và kế hoặch chiếc máy tính bảng của HP đang phải làm lại từ đầu với hệ điều hành WebOS, những người trông mong vào sự xuất hiện một đối thủ của iPad giờ có thể sẽ chuyển hướng sang Intel.

Intel "nhấp nhổm" sau thành công của iPad ảnh 1

Bản mẫu Tablet của Intel. Ảnh: Engadget.

"Mọi người hỏi tôi liệu có nghiêm túc trong việc cố gắng để tham gia thị trường máy tính bảng? Câu trả lời là có, chúng ta sẽ có một chiếc trong hội chợ công nghệ Computex sắp tới.", ông Mooly Eden, Phó Chủ tịch nhóm PC Client Group của Intel phát biểu trong hội nghị đầu tư của Intel trong ngày thứ 3 vừa rồi.

Lời phát biểu này của ông Mooly Eden dường như phù hợp với chiến lược của Intel gần đây khi hãng này mới tung ra bộ vi xử lý Atom thế hệ mới với mức tiêu thụ điện năng thấp nhưng khả năng xử lý lại cao phù hợp với các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Intel "nhấp nhổm" sau thành công của iPad ảnh 2

Mẫu netbook siêu mỏng. Ảnh: Engadget.

Cũng trong cuộc họp này, vị Phó Chủ tích của nhóm nhóm PC Client Group còn cho biết thêm thông tin về một chiếc netbook siêu mỏng khác. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mẫu thử (prototype) và chưa có thông tin gì khác được tiết lộ về nó.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm