Intel “chấm dứt” kỷ nguyên PC

Intel “chấm dứt” kỷ nguyên PC ảnh 1

Intel cho biết động thái này không ảnh hưởng gì tới kế hoạch sản xuất chipset cho máy tính để bàn. Và, Intel sẽ vẫn hỗ trợ và bảo hành tất cả những sản phẩm mà hãng đã bán ra thị trường.

Intel dự định sẽ vẫn ra mắt và xuất xưởng các sản phẩm chạy trên bo mạch chủ Haswell như bình thường trong năm 2013. Hãng bán dẫn lớn nhất thế giới khẳng định sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ sản phẩm đúng vòng đời của sản phẩm trong 18 tháng.

Intel tiết lộ bộ phận sản xuất Bo mạch chủ để bàn (DMB) sẽ hoạt động cầm chừng và sau đó sẽ đóng cửa trong 3 năm tới. Các nhân viên sẽ được phân bổ lại, gộp vào các nhóm phát triển các sản phẩm tiềm năng, và nhóm sản xuất ultrabook hay máy tính all-in-one.

Như vậy là sau 20 năm bán ra thị trường các bo mạch chủ mang thương hiệu riêng của mình, Intel sẽ rời bỏ thị trường này như một dấu hiệu cho thấy kỷ nguyên Desktop đã gần như chấm dứt.

Điều này có thể hiểu nhu cầu người dùng đối với PC không còn nhiều như trước nữa. Xu hướng tiêu dùng đã chuyển dịch sang laptop và máy tính bảng, trong đó dòng máy tính siêu mỏng ultrabook do Intel khởi xướng đã bắt đầu được người dùng đón nhận. Trở ngại duy nhất của thế hệ ultrabook là giá thành vẫn còn quá đắt đỏ. Trong khi đó, Intel cũng cho biết hãng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc máy tính All-in-one, là thị trường vốn đã tăng trưởng 30% trong vài năm gần đây.

Sau quyết định của Intel, đến cuối năm nay, thị trường bo mạch chủ sẽ chỉ còn các thương hiệu sau sản xuất bo mạch chủ, như MSI, Asus, Sapphire, ASRock, và Gigabyte.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm