iMac siêu mỏng có thể năm sau mới bán

iMac siêu mỏng có thể năm sau mới bán ảnh 1

iMac mới có viền siêu mỏng nhưng làm khó nhà sản xuất.

Theo Appleinsider, một nguồn tin từ Pháp hôm nay đã khẳng định lượng iMac mới được Apple ra mắt vài tuần trước đang rơi vào tình trạng thiếu hụt đáng kể. Việc sản xuất khó khăn đã khiến "Quả táo" nhiều khả năng sẽ phải lùi thời điểm bán ra sản phẩm tới tận đầu năm sau hoặc nếu bán đúng hẹn sẽ rất ít sản phẩm đến được tay người dùng. Hiện trang web Apple tại Mỹ vẫn liệt kê các model 21,5 inch có sẵn vào cuối tháng này trong khi model 27 inch là vào tháng tới. 

iMac mới có độ mỏng chỉ 5 mm và để tạo ra được một sản phẩm như vậy, khâu chế tác cần đến một công đoạn với tên gọi friction-stir welding (quá trình hàn nối ở trạng thái rắn) sử dụng nhiệt độ cao và áp lực. Trong một cuộc họp gần đây Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng thừa nhận iMac mới có thể sẽ ở trong tình trạng "thiếu hụt đáng kể" nhưng không nói rõ lý do tại sao. 

iMac siêu mỏng có thể năm sau mới bán ảnh 2

Công nghệ mới loại bỏ 2 mm độ dày lớp khoảng không ngăn cách giữa kính và màn hình hiển thị.

Một lý do khác có thể cản trở việc sản xuất hàng loạt iMac là quá trình cán mới khó khăn hơn nhiều so với sản xuất các mẫu máy thế hệ trước. Việc gắn kết màn hình ở series này loại bỏ đến 2 mm độ dày chính là một khoảng cách không khí giữa kính và màn hình hiển thị như phiên bản cũ. 

Foxconn, một trong những đối tác sản xuất chính của Apple trước đó cũng đã phàn nàn về sự phức tạp trong kỹ thuật sản xuất được sử dụng trên iPhone 5. Nhiều khả năng kịch bản tương tự đang xảy ra với iMac mới. Việc không có hàng cho tới tận đầu năm sau có thể khiến Apple sẽ bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm với doanh số thường cao hơn đáng kể.

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm