IdeaPad U460 sở hữu bàn phím nổi như MacBook

Thiết kế

IdeaPad U460 có màn hình 14-inch nhưng máy có thiết kế mỏng nên trọng lượng của IdeaPad U460 chưa tới 2kg. Bề mặt ngoài của IdeaPad U460 được phủ các hình vân và một lớp thép sáng bóng. Hệ thống phím bấm được thiết kế nổi giống với kiểu bàn phím của máy MacBook, giúp người dùng nhập liệu nhạy hơn và dễ sử dụng hơn.

IdeaPad U460 cũng bố trí phím Ctr ở ngoài cùng giống như cơ cấu bàn phím trên PC để người dùng tiện thao tác hơn. Tuy nhiên, các phím bấm như Tab và Windows lại được thiết kế khá nhỏ, và bản thân bàn phím không có đèn nền chiếu sáng nên rất khó thao tác trong đêm tối. So với các phiên bản Ideapad dòng U khác, bề mặt của U460 khá “sạch”, hầu như không có nút bấm nào ngoại trừ nút nguồn và nút câm tiếng. Nếu muốn điều chỉnh volume của máy hoặc thực hiện một vài tinh chỉnh phụ khác, người dùng phải chỉnh trực tiếp trên Windows chứ không có nút cảm ứng riêng biệt như nhiều mẫu laptop khác.

IdeaPad U460 sở hữu bàn phím nổi như MacBook ảnh 1

Cạnh trước của máy cũng hoàn toàn không có giắc cắm nào. Ngõ headphone và mic được bố trí ở cạnh phải của máy cùng với 3 cổng USB, khe đọc thẻ, nút bật tắt Wi-Fi và giắc cắm nguồn. Tuy vậy, U460 cũng trang bị cổng eSATA, HDMI và VGA. Nếu sử dụng chuột ngoài, người dùng có thể cắm vào cổng eSATA để chạy như cổng USB thông thường. Nằm giữa cổng HDMI và VGA là bộ phận tản nhiệt. Thử nghiệm cho thấy máy chạy rất mát và không có tiếng của quạt gió.

Touchpad của IdeaPad U460 được thiết kế đồng màu với bề mặt máy, thao tác khá nhạy, Touchpad cũng có khả năng đa chạm mang lại những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

Tính năng

IdeaPad U460 sở hữu bàn phím nổi như MacBook ảnh 2

IdeaPad U460 được trang bị nhiều tính năng chuyên biệt, như nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng vân tay, cơ chế chống sốc, khả năng phục hồi chỉ bằng một nút bấm, cảm biến ánh sáng và âm thanh Dolby.

Công nghệ chống sốc giúp bảo vệ máy tốt hơn trước những va chạm đột ngột. Khi đó, phần dữ liệu sẽ được ưu tiên bảo vệ tối đa. Công nghệ nhận dạng vân tay tích hợp giúp người dùng yên tâm khi đăng nhập vào máy tính. Ngoài ra, màn hình của máy được gắn cảm biến ánh sáng, có khả năng tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh, vừa để phù hợp mắt người dùng, vừa giúp tiết kiệm pin.

IdeaPad U460 sở hữu bàn phím nổi như MacBook ảnh 3

IdeaPad U460 có khả năng nhận dạng khuôn mặt thông qua webcam 1.3 megapixel gắn trên đỉnh màn hình. Tuy nhiên, IdeaPad U460 không nhận dạng bằng ảnh chụp (trên màn hình LCD của máy ảnh) nên xóa bỏ được khả năng bị “đánh lừa” như các phiên bản IdeaPad trước đây.

Về âm thanh, tuy được trang bị công nghệ Dolby 2.0 nhưng chất lượng loa của máy lại không như mong đợi. Bạn nên dùng headphone, hoặc cắm ra hệ thống loa ngoài nếu muốn thưởng thức chất lượng âm thanh "nổi" của Dolby 2.0. Hoặc, bạn có thể cài đặt thêm các phần mềm hỗ trợ như kiểu DFX để “tăng lực” cho Windows Media Player hoặc bất cứ phần mềm media nào trên máy.

Về cấu hình, IdeaPad U460 khá khiêm tốn, máy chỉ được trang bị vi xử lý P6000 (1.86GHz/1066Mhz/3MB L2 Cache), RAM DDR3 2GB, ổ cứng 320GB, màn hình 14.1 WXGA LED, Wi-Fi b/g/n, Gigabit LAN, đồ họa tích hợp Intel GMA HD...

Giá bán: 13.690.000 đồng (chưa kể VAT).

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm