“Hướng dẫn viên” công nghệ cho du khách

Với hàng loạt phần mềm hữu ích, những chiếc smartphone hiện đại hoàn toàn có thể thay thế cho hướng dẫn viên du lịch ngoài đời thật. Hầu như mọi tính năng như la bàn, bản đồ, phiên dịch, thậm chí là máy ảnh đều đã được tích hợp trên smartphone.

Hướng dẫn viên đa năng

Anh Nhật, thành viên của một diễn đàn công nghệ, cho biết sở thích của anh là đi du lịch nước ngoài và chiếc smartphone Samsung S3 trở thành người bạn đồng hành của anh trong vài năm qua. Chiếc điện thoại không chỉ hỗ trợ anh Nhật như vai trò một chiếc máy ảnh thông minh mà còn là hướng dẫn viên của anh trong nhiều trường hợp bị đi lạc. Đặc biệt là với chiếc điện thoại, anh Nhật hoàn toàn có thể liên hệ với người thân ở nhà dù đang ở nước ngoài.

“Hướng dẫn viên” công nghệ cho du khách ảnh 1

Với các thiết bị di động hiện đại, du khách không còn phụ thuộc vào hướng dẫn viên. Ảnh: INTERNET

“Đơn cử như chuyến đi du lịch và tham quan hội chợ công nghệ mới đây ở Singapore vừa qua, mình đi với vài người bạn đều xài smartphone và ai cũng cảm nhận được các tính năng hữu ích mà nó mang lại. Chúng tôi hẹn giờ, xác định vị trí đi, tìm bản đồ, thậm chí là nhờ điện thoại phiên dịch một số từ tiếng Anh không nắm rõ. Nhờ chiếc smartphone mà chúng tôi chụp ảnh cập nhật đưa lên diễn đàn mọi thông tin một cách nhanh chóng. Cùng lúc có thể tra cứu thông tin, tìm đến những điểm du lịch miễn phí và thú vị” - anh Nhật chia sẻ.

Không chỉ với riêng anh Nhật, nhiều dân yêu thích du lịch đặc biệt là những người đi du lịch bụi, những chiếc smartphone ngày càng được đánh giá cao bởi tính đa năng. Thậm chí dịch vụ ở một vài nước, những chiếc smartphone có thể dịch các loại ngôn ngữ ngay trên màn hình, đưa ra lời khuyên giao thông theo thời gian thực. Có thể hoạt động như một chiếc thẻ thông hành, đặt phòng ăn tối và thậm chí tìm giúp chủ nhân đặt phòng khách sạn với giá rẻ vào phút chót.

Giảm chi phí du lịch nhờ smartphone

Theo giới công nghệ mê du lịch, một số phần mềm hữu ích trên smartphone cho dân đi “phượt” bao gồm bản đồ offline Google Maps trên Android. Google Maps và sử dụng GPS của điện thoại thông minh có thể giúp người dùng xem mình đang ở đâu. Người dùng có thể tải về khu vực bản đồ mình cần tra cứu vào điện thoại để xem offline khi ở những nước lạ. Với phiên bản Google Maps không nối mạng, mặc dù không cung cấp điều hướng offline nhưng người dùng có thể xem và hỏi đường xem mình đang ở đâu, khi có kết nối Internet thì có thể yêu cầu Google Maps hướng dẫn xem vị trí của mình ở đâu trên bản đồ từ đó tìm ra đường đi.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải Google Translate phiên bản offline để phiên dịch và chuyển ngữ khi cần thiết. Điều này sẽ cho phép người dùng nói vào điện thoại và dịch chúng trong Google Translate. Từ đó có thể sử dụng Google Translate để điện thoại thông minh phản hồi tiếng nước ngoài cần dịch lại cho bạn và tất cả đều không cần kết nối Internet. Thậm chí là có thể dùng chữ viết để phiên dịch ngược ra tiếng Việt.

Ngoài ra, còn khá nhiều tính năng thú vị khác chuyên phục vụ cho mục đích du lịch. Đặc biệt với một chiếc điện thoại có tích hợp máy ảnh tốt thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế máy ảnh. Việc kết hợp với các phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt, ảnh chụp bằng điện thoại thậm chí có thể vượt hẳn máy ảnh chuyên nghiệp về chất lượng.

Dân đi bụi sẽ tự tin hơn với chiếc smartphone

Báo cáo gần đây từ IR Research cho thấy 70% người sử dụng thiết bị di động như smartphone cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài, đặc biệt là qua các chuyến du lịch. Thật là một thảm họa khi du khách đến một TP lạ hay một nơi nào đó mà không biết đường. Ngày nay, smartphone giúp người dùng biết chính xác vị trí mình đang đứng và những địa điểm mà mình muốn đi.

NHƯ VŨ

Đọc thêm