Huawei Mate 30 5G có thể bị hoãn bán vì lệnh cấm của Mỹ

Theo một số nguồn tin, Huawei (nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới) có thể sẽ trì hoãn việc bán ra dòng smartphone Mate 30 5G vì thiếu quyền truy cập vào các dịch vụ của Google. 

Cách theo dõi đường đi của cơn bão số 4 (Podul)
Cách theo dõi đường đi của cơn bão số 4 (Podul)
(PLO)- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão số 4 (Podul) hiện đang di chuyển với tốc độ rất nhanh và sẽ đổ bộ vào vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình trong ngày mai (30-8).

Huawei dự kiến sẽ gửi thư mời tới các phóng viên báo đài để mời tham dự buổi lễ ra mắt Mate 30 tại Munich (Đức) vào giữa tháng 9. Theo SCMP, nếu không thể  truy cập vào các dịch vụ của Google, công ty cần tập trung phát triển tại thị trường quê nhà, nơi có một loạt ứng dụng và dịch vụ có thể thay thế Google và được nhiều người sử dụng.

Mate 30 được xem là con “át chủ bài” của Huawei trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2019. Châu Âu được xem là thị trường quan trọng thứ hai chỉ sau Trung Quốc, tuy nhiên, lệnh cấm thương mại của Mỹ đã khiến doanh số của công ty giảm khoảng 16% trong quý 2-2019 tại châu Âu. 

Đọc thêm