Huawei lại tiếp tục lừa dối người dùng?

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị “bóc phốt” lừa dối người dùng. Trước đó, họ đã sử dụng Photoshop để loại bỏ phần viền ra khỏi hình ảnh quảng cáo cho chiếc P8 và P8 Max. Khi ra mắt P9, công ty đã sử dụng hình chụp từ máy Canon EOS 5D Mark III (4.500 USD) và quảng cáo là do chiếc P9 chụp.  

Sau khi đoạn video quảng cáo về chiếc Nova 3i được đăng tải trên YouTube. Nữ diễn viên Sarah Elshamy (người tham gia trong video) đã đăng một bức ảnh hậu trường lên Instagram. Cụ thể, video quảng cáo về khả năng chụp ảnh trên Nova 3i nhưng lại sử dụng ảnh chụp từ máy ảnh DSLR. Theo trang Android Police, có đến ba cảnh như vậy trong suốt quảng cáo.

Mặc dù Huawei không khẳng định các bức ảnh được chụp từ Nova 3i, nhưng điều này đã được ngầm hiểu thông qua đoạn video quảng cáo về thiết bị. Việc này có thể gây ra nhiều hiểu lầm bởi người dùng sẽ nghĩ rằng Nova 3i chụp được những bức ảnh sắc nét, tuy nhiên, thực tế lại không hẳn như vậy. 

Huawei hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên. Trước đó, khi bị “bóc phốt” về việc sử dụng ảnh chụp từ máy ảnh Canon để quảng cáo cho chiếc P9, công ty trả lời rằng nó được dùng để truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng. Lẽ ra chúng tôi cần phải nói rõ ràng hơn để tránh gây hiểu nhầm và bị nghi lừa đảo. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm