HTC-SD750 là máy quay 3D tiếp theo của Panasonic

HTC-SD750 là máy quay 3D tiếp theo của Panasonic ảnh 1

HTC-SD750 được phát triển trên thân máy 2D. Ảnh: Pocketlint.

Phiên bản HTC-SD750 vốn được phát triển trên nền thân máy 2D dòng 700 nhưng ống kính được thay mới với bộ chuyển đổi 3D quang học như trên dòng chuyên nghiệp của hãng. SD750 ghi phim thông qua hệ thống cảm biến 3MOS với mỗi cảm biến bắt một màu riêng biệt, ống sử dụng là Leica 35mm f/1.5 và lưu phim vào thẻ SD.

HTC-SD750 có khả năng ghi phim Full HD 1080/50p và lưu phim theo định dạng tiên tiến AVCHD, cơ chế chống rung quang học, chụp ảnh tĩnh phân giải cao 14,2 triệu điểm, nhận diện khuôn mặt và chế độ tự động thông minh Intelligent Auto như trên các máy ảnh và máy quay đời mới nhất của hãng.

Chỉ tiếc một điều là bộ chuyển đổi 3D không cho phép chỉnh sửa khoảng cách giữa hai thấu kính trên hệ ống kính kép nên độ sâu ảnh không điều chỉnh được mà chỉ ở một mức độ cố định, Tuy nhiên theo hãng, chất lượng 3D của ống kính này cũng đã đủ ấn tượng đối với người dùng.

Mặc dù chưa có mức giá cụ thể nhưng với phiên bản chuyên nghiệp của hãng được chào hàng 21.000 USD thì để được gọi là bình dân, máy quay 3D mới này sẽ phải rẻ cỡ 1/10.

HTC-SD750 là máy quay 3D tiếp theo của Panasonic ảnh 2

Phiên bản này chưa được chào giá cụ thể. Ảnh: Pocketlint.

Cùng với phiên bản máy quay này, Panasonic cũng lần đầu công bố ống kính 3D cho các máy Micro Four Third của mình. Đây là ống kính dạng thay thế có thể tháo ra lắp vào thân máy như các ống kính khác, chỉ khác là thay vì một thấu kính, ống hỗ trợ hai thấu kính bắt hai hình ảnh trái phải và sẽ được hệ thống xử lý hình ảnh chuyển đổi thành 3 chiều. Được thiết kế rất nhỏ gọn, Panasonic cho biết ống mới đủ sức bắt hình kể cả với các đối tượng chuyển động mà không bị trễ hình giữa hai hình ảnh trái/phải.

Tuy nhiên chưa rõ các máy Micro Four Third có thể được cập nhật để quay phim 3D với ống kính này hay không bởi hãng mới chỉ cho biết ống này nhắm tới chụp ảnh và hiển thị trên các màn LCD Viera 3D của hãng.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm