HTC và Nokia "chạy đua" tại London

HTC và Nokia "chạy đua" tại London ảnh 1

HTC Sensation với vi xử lý lõi kép 1,2 GHz. Ảnh: Daylife.

Cuộc chạy đua trên thị trường smartphone đang diễn ra ngày một quyết liệt, tuần trước, HTC đã vượt Nokia về giá trị vốn hóa, thì ngay đầu tuần này, cả hai đều chọn London để trình làng các thiết bị mới. Reuters bình luận, chỉ với một chiếc di động mới mạnh mẽ từ nhà sản xuất Đài Loan đã làm lu mờ hai đối thủ đến từ "gã khổng lồ" Phần Lan.

HTC, nhà sản xuất di động lớn thứ 5 thế giới đã giới thiệu Sensation, chiếc di động với thư viện phim, các show TV cho phép xem trên màn hình rộng, bộ vi xử lý tốc độ tới 1.2GHz, hỗ trợ các ứng dụng, trong đó có chơi game tốt.

Nokia, tên tuổi đang đi xuống với Symbian và bị tụt lại phía sau Apple trên phân khúc di động cao cấp, đã trình làng hai mẫu smartphone mới nhằm lôi kéo khách hàng với một số cải tiến về giao diện.

Bộ đôi X7 và C6 chạy Symbian Anna với các icon mới, tốt hơn về nhập liệu, trình duyệt web và làm mới Ovi Maps. Đây là các thiết bị nằm trong giai đoạn chờ những mô hình sử dụng phần mềm Windows Phone của Microsoft có thể ra mắt cuối năm.

"HTC Sensation cho thấy ngọn núi mà Nokia cần leo lên để theo kịp các đối thủ về phần cứng và phần mềm", Ben Wood, Giám đốc hãng nghiên cứu CCS Insight bình luận.

Trong một ngày, Nokia ra mắt X7 với tốc độ hơn 600MHz và được nhấn mạnh là "di động giải trí", thì HTC công bố Sensation tốc độ lõi kép 1,2GHz. Hai năm trước, tốc độ nhanh nhất của di động mới chỉ là 600 MHz.

HTC và Nokia "chạy đua" tại London ảnh 2

X7, mẫu di động giải trí tốc độ 680 MHz. Ảnh: Engadget.

CEO của Nokia, Stephen Elop đã quyết định sẽ bỏ Symbian trong tháng hai khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Microsoft. Elop cho rằng Symbian là một nền tảng "tàn cháy", và đây không phải là hệ điều hành tương lai cho Nokia.

Mẫu di động của HTC đi kèm giao diện, cho phép vào nhanh bằng tay các nội dung như phim, ứng dụng tùy biến, hình ảnh, cập nhật mạng xã hội, tỷ giá, chứng khoán. Đây được xem là model bản lề cạnh tranh với iPhone và các đối thủ khác, máy sử dụng Android của Google, nền tảng chiếm ngôi vị Symbian trong làng smartphone suốt 10 năm qua.

Sensation đi kèm dịch vụ HTC Watch, hỗ trợ tải phim, nhạc, các show truyền hình. Thiết bị này có giá bán tại Mỹ là 200 USD kèm hợp đồng, giá bản unlock trên thị trường quốc tế chưa có. Trong khi đó, E6 và X7 có giá 240 và 380 euro, máy sẽ bán ra cuối quý này.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm