HTC trình diễn điện thoại 4G đầu tiên

HTC trình diễn điện thoại 4G đầu tiên ảnh 1

HTC EVO 4G
.
Sprint kì vọng chiếc điện thoại này sẽ giúp hãng dẫn trước đối thủ Verizon - công ty đang có kế hoạch đưa ra mạng 4G dựa trên công nghệ LTE vào cuối năm nay.

HTC EVO 4G hay còn được gọi là HTC Supersonic sở hữu màn hình 4,3 inch được thiết kế để xem video và lướt web. So với iPhone Apple, màn hình của EVO 4G lớn hơn 30%.

Thiết bị này chạy trên hệ điều hành di động Android của Google, trang bị camera 8 megapixel dành cho việc chụp ảnh và quay video, đồng thời có một camera thứ hai ở mặt trước hỗ trợ các ứng dụng như video chat.

Sprint cho biết hãng sẽ bắt đầu bán ra EVO 4G vào mùa hè này và sẽ công bố giá bán cũng như dịch vụ không dây của hãng trong thời điểm sát ngày ra mắt. David Owens, một giám đốc điều hành mảng điện thoại di động cho Sprint từ chối tiết lộ giá bán của Evo 4G nhưng khẳng định giá của nó sẽ thuộc hàng “cao cấp” trong số điện thoại thông minh hiện đang bán trên thị trường.

HTC trình diễn điện thoại 4G đầu tiên ảnh 2

HTC Evo 4G sẽ hỗ trợ mạng CDMA của Sprint, đồng thời là chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên mạng Wimax 4G do Sprint cùng với nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây Clearwire xây dựng. Dịch vụ 4G hiện đã được phủ sóng tới 27 khu vực tại Mỹ với trên 30 triệu dân. Vào cuối năm nay, mạng sẽ được mở rộng ra Boston, New York, San Francisco và Washington, tới 120 triệu dân.

Sprint đang hy vọng dịch vụ WiMax sẽ giúp hãng giành lại vị thế và khách hàng đã mất trong nhiều năm qua khi tung ra chiếc điện thoại 4G đầu tiên tại Mỹ.

David Owens tuyên bố “Chúng tôi thực sự mong muốn mọi người có thể được trải nghiệm những gì mà 4G có thể làm cho họ”.

Đối thủ lớn nhất của Sprint, hãng Verizon Wireless cũng đang xây dựng mạng 4G nhưng chưa tính đến việc ra mắt mẫu điện thoại 4G nào cho đến giữa năm tới.

TheoVõ Hiền (Dân trí, Reuters)

Đọc thêm