HTC One và iPad Air là smartphone và máy tính bảng tốt nhất 2013

Hiệp hội GSM (GSMA) toàn cầu, đơn vị tổ chức Hội nghị Di động Thế giới (MWC) đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) vừa công bố danh những những sản phẩm thắng cử của Giải thưởng Di động Toàn cầu (Global Mobile Awards) được trao thưởng thường niên trong khuôn khổ MWC.
Hơn 170 nhà phân tích, phóng viên công nghệ, các chuyên gia độc lập… đến từ khắp nơi trên thế giới đã cùng tham gia vào quá trình bầu chọn giải thưởng do GSMA đứng ra tổ chức. Giải thưởng được trao tặng cho các dịch vụ, công nghệ di động, các sản phẩm di động… được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất.
Trong số các danh mục giải thưởng đáng chú ý nhất do GSMA trao tặng, 2 danh mục smartphone và máy tính bảng tốt nhất năm 2013 lần lượt thuộc về HTC One và iPad Air của Apple.
HTC One, iPad Air, Lumia 520 và Nokia 105 được vinh danh tại MWC 2014
HTC One, iPad Air, Lumia 520 và Nokia 105 được vinh danh tại MWC 2014
HTC One đã vượt qua các “đối thủ nặng ký” khác như iPhone 5S, LG G2, Lumia 1020 và Galaxy Note 3 để giành được giải thưởng cao quý này. Giải thưởng tương tự được trao vào năm ngoái dành cho chiếc smartphone Galaxy S III của Samsung.
“HTC One là một trong những smartphone tiên tiến nhất trong năm 2013, với thiết kế đẹp mắt và giao diện người dùng tuyệt hảo, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp sản phẩm vượt qua các đối thủ khác”, GSMA giải thích cho lý do lựa chọn HTC One vào vị trí smartphone hàng đầu trong năm 2013.
Trong khi đó iPad Air của Apple cũng đã phải vượt qua iPad mini 2, Google Nexus 7 (phiên bản 2013), Xperia Tablet Z của Sony để trở thành chiếc máy tính bảng tốt nhất trong năm qua. Giải thưởng tương tự của năm 2012 được giành cho chiếc máy tính bảng Nexus 7 phiên bản đầu tiên của Google, do Asus sản xuất.
“iPad Air là chiếc máy tính bảng đạt được hiệu suất hàng đầu, trong một thiết kế hấp dẫn và mảnh dẽ, trong khi nền tảng bên trên đó có một lợi thế vượt trội về số lượng ứng dụng được tối ưu hóa dành riêng cho sản phẩm”, lý do được GMSA đưa ra cho quyết định lựa chọn của mình.
Bên cạnh danh hiệu dành cho smartphone và máy tính bảng tốt nhất, GSMA còn trang tặng danh hiệu  “smartphone giá rẻ tốt nhất” cho Lumia 520 của Nokia. Các sản phẩm còn lại trong danh sách đề cử của hạng mục này bao gồm Lenovo A390T, Samsung Galaxy Young, Sony Xperia E và Xiaomi Hongmi.
Một chiến thắng khác dành cho Nokia chi khi chiếc điện thoại Nokia 105 của hãng cũng được trang tặng danh hiệu “Điện thoại cơ bản tốt nhất”, vượt qua các đối thủ cũng đến từ chính Nokia, bao gồm Nokia 208, Nokia 515, Nokia Asha 210 và Nokia Asha 503. Điều này cho thấy Nokia vẫn chưa có đối thủ trong danh mục smartphone cơ bản.
Trong năm qua cùng với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm được đánh giá cao như G2, G Pro hay máy tính bảng G Pad 8.3… LG đã dành được danh hiệu “Nhà sản xuất thiết bị sáng tạo nhất của năm”. LG đã giành được danh hiệu này từ “người đồng hương” Samsung khi Samsung được GSMA xưng danh vào năm ngoái.
Bên cạnh các giải thưởng dành cho các thiết bị di động, GSMA cũng có các danh mục giải thưởng khác dành cho các ứng dụng, dịch vụ di động, tuy nhiên với phần lớn người dùng tại Việt Nam, những sản phẩm này vẫn còn rất xa lạ (do chủ yếu chỉ dành cho người dùng tại Mỹ). Bạn đọc có thể xem đầy đủ danh sách các danh hiệu được GSMA trao tặng tại đây.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm