HTC One mini 2 chính thức ra mắt, giá bán khoảng 8 triệu

HTC One mini 2, HTC
HTC One Mini 2 có những tông màu giống hệt như HTC One

HTC vừa chính thức công bố One Mini 2 trong một sự kiện cách đây ít phút, với lời miêu tả của Tổng giám đốc Peter Chou là "sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích thiết kế của One M8 nhưng lại cần yếu tố gọn nhẹ, cơ động nhiều hơn".

Theo The Verge, One Mini 2 có ngoại hình và thiết kế không khác mấy so với One M8, nhưng cũng giống như phiên bản Mini năm ngoái, HTC đã lược bớt một số tính năng và yếu tố thiết kế để giảm giá thành cũng như thu nhỏ kích thước sản phẩm. Cụ thể, One Mini 2 cũng có phần ốp lưng kim loại siêu nhẹ giống One M8, cũng có các tông màu giống hệt nhưng phần viền xung quanh màn hình lại được làm bằng chất liệu plastic. Bên cạnh đó, HTC cũng không sử dụng camera UltraPixel mà lựa chọn camera 13MP, quay được video 1080p cho máy.

HTC One mini 2, HTC

Các thông số cấu hình của máy có sự nâng cấp nhẹ so với phiên bản One Mini 2013, như màn hình 4.5 inch 720p, camera 13MP, vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz và loa Stereo BoomSound độc quyền. Ngoài ra còn phải kể đến khe cắm thẻ nhớ microSD, NFC và pin lớn hơn (2100 mAh). The Verge đánh giá One mini 2 là "cầu nối trung gian" giữa One và One Mini năm ngoái với One M8 năm nay, khi kết hợp các yếu tố của cả 3 model này lại với nhau. Ngay cả kích cỡ của nó cũng nằm lưng chừng ở giữa 3 dòng máy.

One 2 Mini được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 và giao diện Sense 6 của HTC, cũng giống như M8. Tuy nhiên, bù lại cho giá rẻ hơn và kích cỡ gọn nhẹ hơn, người dùng sẽ phải hy sinh nhiều tính năng như cổng hồng ngoại, camera kép và tính năng mở khóa Motion Launch độc đáo của mẫu smartphone đầu bảng One M8. Và dù vi xử lý Snapdragon 400 khá nhanh nhưng nó cũng không thể sánh được với dòng Snapdragon 801 mới nhất của One M8.

PhoneArena đánh giá cấu hình của One 2 Mini khá mạnh so với một smartphone tầm trung và không gây thất vọng cho các fan của HTC khi những nâng cấp so với phiên bản năm ngoái là "đáng kể".

"Với camera mặt trước góc rộng có độ phân giải 5MP, loa stereo BoomSound ở mặt trước và Pin dung lượng lớn (cho phép đàm thoại 3G tới 16 tiếng liên tục), One Mini 2 là một đối thủ thực sự ở hạng mục tầm trung đông đúc", trang này nhận định.

Sản phẩm dự kiến sẽ được phát hành tại các nước châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á từ tháng 6, trong khi thời điểm lên kệ tại Bắc Mỹ chưa được tiết lộ. Giá bán chính xác của One Mini 2 sẽ thay đổi tùy theo từng thị trường, nhưng sẽ dao động trong khoảng 400 USD cho bản quốc tế nếu HTC muốn tạo sức hút cho sản phẩm của mình.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm