HTC Desire L giảm giá cả triệu đồng, cạnh tranh Lumia 630

Sau One X, 8S rồi 8X, HTC lại tiếp tục dùng chiêu "giảm giá kích cầu" khi mạnh tay điều chỉnh mức niêm yết của Desire L, mẫu Android có mặt trên thị trường từ cuối năm ngoái. Hiện tại, một số cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội đã bắt đầu niêm yết model này với giá mới chỉ 3,5 triệu đồng, trong khi mức giá trước đó khi hãng công bố sản phẩm này ở Việt Nam lên tới 6 triệu đồng. 

HTC-Desire-L-6039-1400916295.jpg

Model 2 SIM của HTC vừa điều chỉnh giá tới vài triệu đồng.

Ông Trường Huy, giám đốc hệ thống Huy Mobile cho biết, giống như 8X hay 8S, các mẫu Desire L được HTC bán ra với mức giá 3,5 triệu đồng nằm trong lô hàng được nhà phân phối nhập về mới, không phải là hàng tồn đang có tại các cửa hàng. Lô hàng này dự kiến có mặt trên thị trường từ 26/5, điểm đáng chú ý là sẽ kèm một phiên bản màu xám mới. Trong khi đó, HTC chưa đưa ra thông báo cụ thể.

Với giá giảm còn 3,5 triệu đồng, Desire L bỗng chốc trở thành đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mẫu Windows Phone 8 Nokia Lumia 630 mới ra, nhờ giá và cấu hình tương đương. Ngoài thiết kế đẹp và bắt mắt, model này còn được HTC trang bị 2 SIM với màn hình 4,3 inch.

Sản phẩm chạy Android Jelly Bean, giao diện Sense 4 với cấu hình khá tốt, sử dụng vi xử lý 2 nhân tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB. Ngoài ra, Desire L còn sở hữu camera độ phân giải 5 "chấm" với cảm biến BSI và tích hợp đèn Flash. Âm thanh được tích hợp công nghệ Beats Audio.

HTC-Desire-L-launched-in-Taiwa-8771-1720

Desire L được bán giá 3,5 triệu đồng và thêm một màu mới từ tuần sau.

Theo nhận định của đại diện một số cửa hàng, Desire L là mẫu smartphone có doanh số bán ra chậm kể từ khi có mặt trên thị trường vì giá cao, cấu hình lại không bằng đối thủ cùng phần khúc. Tuy nhiên, với lần điều chỉnh mạnh tay này, sản phẩm hứa hẹn sẽ bán chạy vì giá tốt.

Thị trường điện thoại trong nước gần đây được đánh giá là không quá nhộn nhịp dù xuất hiện nhiều siêu phẩm cao cấp mới. Phân khúc gây chú ý nhất lại là smartphone giá thấp và tầm trung, khi Asus hay Nokia mới tung ra những model tốt như Zenfone, Lumia 630 còn BlackBerry, HTC sẵn sàng mạnh tay giảm giá những mẫu hàng tồn như Z10, 8X, 8S...

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm