HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ

Được làm bằng thép không rỉ, tuy nhiên, với mức giá khá rẻ như tuyên bố, chắc chắn, người dùng không nên quá mong đợi HP Slate 7 sẽ được trang bị cấu hình "khủng". Slate 7 chỉ được sở hữu màn hình 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel, hỗ trợ kết nối mạng Wi-fi 802,11n 2,4GHz, Bluetooth 2.1. Máy có RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD, webcam độ phân giải VGA ở phía trước và một camera phía sau có độ phân giải 3.0 megapixel. HP ước tính Slate 7 sẽ cho thời lượng xem video khoảng 5 tiếng đồng hồ. Máy sử dụng chip xử lý lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,6GHz. Thân máy dày 10,7 mm.
Điểm đặc biệt ở HP Slate là ứng dụng ePrint của HP được cài đặt trên thiết bị, cho phép người dùng in trực tiếp từ nhiều ứng dụng. Máy cũng được trang bị cổng micro USB để chuyển dữ liệu. Ngoài ra, công nghệ âm thanh Beat Audio cũng được tích hợp trên Slate 7. 
Với mức giá 169 USD, HP Slate 7 có vẻ là một chiếc máy tính bảng hấp dẫn nhưng nếu so với Nexus 7 (có giá bán cao hơn khoảng 30 USD) thì rõ ràng sản phẩm của Google vẫn có sức cạnh tranh cao hơn. Nexus 7 được trang bị chip xử lý lõi tứ Tegra 3, màn hình có độ phân giải cao hơn, bộ nhớ trong lớn hơn và chạy trên phiên bản hệ điều hành Android 4.2. Trong khi đó, Slate 7 có ưu điểm là sở hữu một khe cắm thẻ nhớ microSD, một camera trước còn các thông số kỹ thuật còn lại chỉ đủ để cạnh tranh với máy tính bảng Kindle Fire 159 USD thay vì đối đầu với máy tính bảng giá rẻ của Asus và Google.
HP tuyên bố Slate 7 sẽ có mặt tại triển lãm Mobile World Congress trong tuần này. Hãng sản xuất máy tính khẳng định Slate 7 sẽ "là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó nhỏ nhắn nhưng có khả năng mang lại trải nghiệm phong phú với mức giá khởi điểm phải chăng". Máy sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào tháng 4 tới với hai phiên bản đỏ và xám.
Cận cảnh HP Slalte 7:

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 1

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 2

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 3

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 4

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 5

HP trình làng máy tính bảng Android đầu tiên giá siêu rẻ ảnh 6

Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm