HP trình diễn netbook sành điệu, PC siêu mỏng

Trong số này bao gồm một mẫu netbook rất bắt mắt và một series máy tính vừa mỏng, vừa nhẹ.

Bất chấp đà suy thoái của thị trường máy tính toàn cầu, hãng PC số một thế giới vẫn "vượt dốc" ngoạn mục khi tăng thị phần của mình lên 20%, kể cả khi người dùng và doanh nghiệp thắt chặt hầu bao, hạn chế chi tiêu.

Với việc hệ điều hành mới nhất Windows 7 của Microsoft sẽ chính thức xuất xưởng vào ngày 22/10 tới, nhiều chuyên gia dự đoán doanh số tiêu thụ của PC sẽ dần hồi phục trở lại.

Có một điều lạ là dù bối cảnh kinh tế mang đầy màu sắc u ám, nhưng các hãng máy tính vẫn đua nhau tung ra những thiết kế mới sành điệu, thời thượng và khá đắt dành cho giới thu nhập cao. Và quả thực, những mặt hàng này bán vẫn khá chạy (mà smartphone chính là trường hợp điển hình của làng công nghệ).

Thông qua nhãn hiệu Envy, HP đang từng bước tấn công thị trường PC cao cấp, siêu mỏng. Mẫu máy tính mới nhất có chiều dày chưa đến 1 inch và nặng chưa đến 2kg, đồng thời sở hữu một giao diện phần mềm tùy biến mà theo HP, sẽ làm cho thiết bị mang tính cá nhân rất cao.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Envy mới sẽ là MacBook Air của Apple và Adamo của Dell. Giá bán khởi điểm của Envy là 1700 USD, trong khi cả Air lẫn Adamo chỉ có 1500 USD.

Cũng trong đợt này, HP còn giới thiệu hai mẫu PC khác vừa túi tiền hơn, dù chúng cũng được xếp vào hạng mục "mỏng và nhẹ". HP tuyên bố chiếc ProBook 5310m của hãng là "mẫu notebook siêu mạnh mỏng nhất thế giới", với hiệu suất và tốc độ đều ở mức cao nhưng chỉ dày 0,9 inch. Giá khởi điểm của nó là 699 USD, tức là chỉ nhỉnh hơn netbook cao cấp một chút.

Mẫu thứ hai là HP Pavilion dm3, sử dụng vi xử lý điện áp thấp CULV của Intel và có giá bán khởi điểm là 549 USD. Dm3 cũng dày chưa đến 1 inch và có thể chạy được trong 10 tiếng liên tục.

So với máy tính doanh nghiệp, máy tính người dùng đối phó với khủng hoảng tài chính tốt hơn nhiều, nhờ có sự tăng trưởng vũ bão của netbook, dòng máy tiêu siêu rẻ đang làm thay đổi bộ mặt của cả thị trường máy tính. Siêu gọn nhẹ và được dùng chủ yếu để lướt net, đọc/soạn mail, soạn thảo văn bản, netbook đang chinh phục được rất nhiều người dùng.

Đồng thời, các hãng PC cũng đang nhấn mạnh vào khâu thiết kế để tạo ra nét khác biệt và bản sắc riêng cho máy tính của mình. HP cũng không phải là ngoại lệ.

Hôm thứ bảy tuần trước, hãng đã sử dụng sàn catwalk của Tuần lễ Thời trang New York để công bố sản phẩm hợp tác mới nhất với nhà thiết kế danh tiếng Vivienne Tam. Đây là một chiếc netbook óng ánh sắc vàng, trang trí bằng những hoa văn hình bướm bay bổng và trông xa không khác gì một chiếc xắc tay sành điệu. Được sản xuất với số lượng hạn chế, mẫu netbook này sẽ đáp xuống thị trường vào mùa xuân 2010.

Ngoài ra, HP cũng sẽ tung ra thị trường một mẫu netbook do nghệ sĩ Tord Boontje người Hà Lan thiết kế. Dưới lớp vỏ trắng sành điệu, thiết bị sẽ được chạm khắc nhiều hoa văn 3D có chủ đề hoa và môi trường. Nhắm đến đối tượng người dùng là giới trẻ, sản phẩm có giá bán khá dễ chịu là 400 USD.

Một sản phẩm khác cũng có giá bán 400 USD là Mini 311, một mẫu netbook có màn hình cỡ lớn (11,6 inch) và sử dụng nền tảng Ion của Nvidia (kết hợp chip Intel Atom với vi xử lý đồ họa Nvidia).

Theo VNN (Reuters)

Đọc thêm