HP Pavilion dv2 - phong cách giải trí di động

Dòng máy xách tay "siêu di dộng" như bị lu mờ trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của netbook không chỉ bởi nó có kích thước nhỏ gọn hơn mà còn có giá thành rẻ hơn. Từ thực tế đó, HP Pavilion dv2 được tung ra nhằm rút ngắn khoảng cách về giá giữa netbook với dòng máy siêu di động mà nó đại diện, nhưng vẫn giữ được sự vượt trội trong khả năng xử lý và thực thi công việc.

Pavilion dv2 được HP giới thiệu trong khuôn khổ CES 2009 đầu năm nay và được tạp chí điện tử Laptopmag đánh giá là laptop tốt nhất có mặt tại triển lãm năm nay. Pavilion dv2 hứa hẹn sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp không chỉ với những mẫu máy cùng dòng mà còn với cả những chiếc netbook đang ngày càng được nâng cấp.

HP Pavilion dv2 có giá bán rất hấp dẫn, chỉ khoảng 700 USD cho cấu hình cơ bản. Phiên bản thử nghiệm có cấu hình như sau:

HP Pavilion dv2 - phong cách giải trí di động ảnh 1

Pavilion dv2 là laptop đầu tiên, tiên phong trong việc sử dụng vi xử lý nền tảng Yukon mới nhất của AMD, vi xử lý Athlon Neo MV-40 xung nhịp 1,6 GHz. Nền tảng Yukon được AMD đưa ra nhắm tới đối tượng phân khúc máy siêu di động giá rẻ, với giá thành đủ sức cạnh tranh với netbook, nhưng vẫn có được khả năng xử lý và thực thi mạnh mẽ. Với xung nhịp tương đương xung nhịp vi xử lý dùng cho netbook nhưng theo khẳng định của AMD, những mẫu máy sử dụng Yukon vẫn sẽ là laptop. Những mẫu này hướng tới người dùng muốn sở hữu một cỗ máy siêu di dộng đủ mạnh với giá thành hợp lý.

HP Pavilion dv2 bản màu trắng. Ảnh: Cnet.
HP Pavilion dv2 bản màu trắng. Ảnh: Cnet.

Tuy là mẫu máy giá rẻ nhưng Pavilion dv2 vẫn được HP rất trau chuốt trong thiết kế. Thay vì sử dụng vật liệu nhựa plastic thông thường, vỏ và thân máy Pavilion dv2 được làm từ hợp kim magiê chắc bền với công nghệ sơn bóng bề mặt HP Imprint cùng các họa tiết trang trí ấn tượng từ ngoài nắp máy vào đến cả phần để tay quanh dưới bàn phím. Lấy cảm hứng từ những hạt cà phê Expresso nâu, đen bóng và màu trắng tinh khiết của những ánh trăng, Pavilion dv2 là một trong những mẫu máy có thiết kế ấn tượng nhất trên thị trường với 2 màu cổ điển trắng và đen. Pavilion dv2 trọng lượng 1,64 kg nặng hơn không đáng kể so với netbook. Nơi mỏng nhất trên thân máy chỉ có 2,37cm.

HP Pavilion dv2 là một trong số ít các mẫu laptop 12-inch sử dụng card đồ họa rời. Được trang bị card rời ATI Mobility Radeon HD3410 dung lượng lên tới 512 MB, việc xem các đoạn video clip hay những bộ phim định dạng độ nét cao độ phân giải 1080p trở lên đơn giản, và việc xuất hình ra TV màn hình lớn qua cổng HDMI cũng được hỗ trợ tốt hơn. Ngoài ra, kết hợp với màn hình đèn LED nền 12 inch 1.280 x 800 pixel, việc chơi Game 3D với tốc độ xuất hình vừa phải đơn giản.

Bên cạnh đó, vi xử lý Athlon Neo được AMD khẳng định có khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn vi xử lý Intel Atom với lượng nhiệt tỏa ra ít hơn và tiết kiệm điện. Một tính năng nổi bật khác cũng được trang bị cho các sản phẩm laptop của HP là công nghệ bảo vệ ổ cứng ProtectSmart và bàn phím rộng, có kích thước bằng 92% kích thước bàn phím tiêu chuẩn. Thêm vào đó, kết nối di động băng thông rộng cũng được HP đưa ra như một lựa chọn trong cấu hình ở một số khu vực phân phối máy.

Với thiết kế gọn gàng nhưng Pavilion dv2 đươc trang bị đầy đủ kết nối như ở dòng laptop phổ thông, với 3 cổng USB, LAN, VGA, HDMI hiện đại, đầu đọc thẻ đa năng, và cả khóa Kensington. Nhưng máy chưa có ổ DVD hay ổ Blu-ray tích hợp, mà sử dụng một trong hai ổ này gắn ngoài qua cổng USB.

Điểm yếu lớn nhất của Pavilion dv2 nằm ở giá thành. Nếu bỏ ra chưa đầy 805 USD, bạn có thể sở hữu được laptop mỏng, nhẹ với card đồ họa rời và vi xử lý kép dual-core so với mức giá 847 USD chỉ để sở hữu một chiếc laptop chạy vi xử lý đơn AMD Neo. Ngoài ra, máy chưa có ổ quang DVD hay Bluray tích hợp. Trong khi đó, sản phẩm cùng dòng là Dell Inspiron Mini 12 có giá bán chỉ khoảng 600 USD, nhưng không có card đồ họa rời.

Theo SoHoa

Đọc thêm