Honor 7x smartphone xuất sắc trong tầm giá

1. Thiết kế

Honor 7x sử dụng màn hình LCD 5,9 inch (2160 x 1080) có độ tương phản tốt và khả năng hiển thị tốt từ nhiều góc độ, chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng khi trải nghiệm. Máy có thiết kế nhôm nguyên khối với khung viền mỏng tràn ra hai cạnh màn hình (tỉ lệ 18:9), cho phép bạn có thể dễ dàng cầm nắm bằng một tay. 

2. Camera

Với mức giá khoảng 5,5 triệu đồng (tại thị trường Việt Nam), Honor 7x cũng được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với độ phân giải 16 MP (khẩu độ f/2.2) và 2 MP để hỗ trợ chụp chân dung. Không giống như người anh em Honor 9 Lite, Honor 7x chỉ có một camera ở mặt trước với độ phân giải 8 MP, có khả năng chụp ảnh khi người dùng vẫy tay.

Khi thử so sánh với Moto G5S Plus, hình ảnh được chụp bởi Honor 7x hiển thị nhiều màu sắc hơn, độ bão hòa và tương phản cao làm tăng thêm ảo giác về chiều sâu, mặc dù hơi ảo so với đối thủ. 

Honor 7X cho hiệu ứng xóa phông trường ảnh sâu hơn, kết hợp đồng đều và xác định viền giữa chủ thể và hậu cảnh tốt hơn so với G5S Plus. Tuy nhiên, G5S Plus cho phép người dùng điều chỉnh độ mờ sau khi nhấn nút chụp, trong khi đó với 7X thì không.

3. Pin

Honor 7X được trang bị viên pin 3,340 mAh cho khả năng sử dụng khoảng một ngày rưỡi, theo báo cáo của công ty. Theo thử nghiệm, thiết bị có thời gian On Screen khoảng 9 giờ 21 phút khi thử lướt web liên tục. Con số này thấp hơn khá nhiều so với Moto E4 Plus và ZenFone 3 Zoom với thời lượng tương ứng gần 15 và 17 tiếng. 

Honor 7X không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và chỉ đạt 31% trong khoảng 30 phút với bộ sạc đi kèm.  

4. Hiệu năng

Honor 7x cũng sử dụng vi xử lý Kirin 659 do Huawei sản xuất, 3 GB RAM hoặc 4 GB RAM tùy từng thị trường và 64 GB bộ nhớ trong. Khi kiểm tra hiệu năng bằng phần mềm Geekbench 4, máy đạt 11.586 điểm trong bài thử nghiệm đồ họa Ice Storm Unlimited của 3Dmark, thấp hơn đôi chút so với một số máy cùng phân khúc.

Tuy nhiên, Honor 7X xử lý trò chơi khá tốt, việc chuyển đổi qua lại giữa game và YouTube hoàn toàn bình thường mà không cần phải tốn thời gian để tải lại. 

Đến thời điểm hiện tại, Honor 7x chỉ mới chạy Android 7.0 (EMUI 5.1), công ty hứa hẹn sẽ sớm nâng cấp lên Android 8 trong thời gian tới. 

Tương tự như một số dòng smartphone khác, Honor 7x cũng hỗ trợ một số tính năng hữu ích như chia đôi màn hình, ứng dụng kép (mở hai tài khoản Facebook, Messenger, WhatsApp… cùng lúc).

Nhìn chung, với mức giá 199 USD (khoảng 5,5 triệu đồng), Honor 7x cân bằng tốt giữa thiết kế, hiệu suất, màn hình… so với các đối thủ còn lại, tuy nhiên thiết bị vẫn tồn tại một số nhược điểm như thời lượng sử dụng pin liên tục chưa tốt như công bố, không hỗ trợ chống nước.

Sản phẩm hiện đang được bán online trên Lazada, Tiki và Shopee với mức 5,5 triệu đồng.

 

Đọc thêm