Hơn 380 mẫu máy tính Dell dính lỗ hổng bảo mật

Theo The Verge, lỗ hổng này được tìm thấy bởi các nhà nghiên cứu thuộc công ty bảo mật SentinelLabs, cho phép kẻ tấn công có toàn quyền kiểm soát máy tính. 

Hiện tại có hơn 380 model bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng, bao gồm một số mẫu XPS 13, 15 và các dòng laptop gaming G3, G5 và G7. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo danh sách đầy đủ tại đây.

laptop-dell

Cả Dell và SentinelLabs đều nói rằng họ chưa tìm thấy bằng chứng về việc lỗ hổng này bị tin tặc khai thác, mặc dù thực tế là nó đã tồn tại từ rất lâu. 

Nếu đang sử dụng máy tính Dell, người dùng nên mở tiện ích Dell Update hoặc Alienware Update và kiểm tra tất cả các bản cập nhật (nếu có), sau đó tiến hành cài đặt và khởi động lại thiết bị. 

BẠN CÓ BIẾT

Khủng long sống ở mọi lục địa.

Trở lại thời kỳ của chúng, khủng long sống ở mọi lục địa trên trái đất, bao gồm cả Nam Cực. Tuy nhiên, lý do chúng ta chỉ tìm thấy xương của chúng ở một số nơi nhất định là do điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng ở những nơi đó thích hợp để xương được hóa thạch.

Các nhà khoa học cũng suy đoán rằng có thể có nhiều loài khủng long có kích thước nhỏ hơn mà chúng ta không biết vì xương của chúng quá nhỏ để có thể hóa thạch. 

Đọc thêm