Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc

Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc ảnh 1

Tuần trước, một cư dân mạng tại Trung Quốc cho biết chiếc máy tính bảng Nexus 7 của anh ta đã tự động bốc cháy và phát nổ giữa đêm khi đang sạc. Đây được cho là lần đầu tiên hiện tượng trên xảy ra với Nexus 7. Cách phát nổ của thiết bị rất giống với một số trường hợp iPhone phát nổ trước đây, hậu quả là vỏ máy bị biến dạng và pin phồng lên.

Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc ảnh 2

Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc ảnh 3

Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc ảnh 4

Hoảng hồn Nexus 7 bốc cháy giữa đêm khi đang sạc ảnh 5

Sau khi được thông báo qua điện thoại, Asus đã đền bù cho khách hàng một chiếc Nexus 7 mới. Dịch vụ sau bán hàng của Asus có vẻ tốt hơn Apple. Trước đây, iPhone 3GS của một người phụ nữ sống tại Hồng Kông cũng bất ngờ phát nổ. Người phụ này đem điện thoại tới cửa hàng bảo hành của Apple để tìm cách sửa chữa. Apple không hề đền bù cho khách hàng sản phẩm mới giống như Asus. Theo Apple, iPhone phát nổ vì không được sử dụng đúng cách và đó không đó không phải lỗi của họ.

Chiếc máy tính bảng Nexus 7 phát nổ đã được gửi lại cho Asus kiểm tra. Asus chưa giải thích nguyên nhân vụ nổ, nhưng rất có thể là do phản ứng hóa học khi pin quá nóng. Nexus 7 chưa chính thức phát hành tại Trung Quốc. Chiếc tablet phát nổ này được nhập khẩu từ chợ đen Hồng Kông.

Theo Phạm Duyên (ICTnews /  MicGadge)

Đọc thêm