Hitachi ra mắt ổ cứng Travelstar Z5K500 siêu mỏng

Hitachi ra mắt ổ cứng Travelstar Z5K500 siêu mỏng ảnh 1
Ổ cứng 2,5 inch dành cho laptop mang tên Travelstar Z5K500 này có tốc độ quay 5.400RPM (vòng/phút). (Nguồn: Internet)
Ổ cứng 2,5 inch dành cho laptop mang tên Travelstar Z5K500 này có tốc độ quay 5.400RPM (vòng/phút) và chỉ dày 7mm, là ổ HDD đĩa đơn có dung lượng cao nhất trong ngành. Ngoài ra, ổ có bộ nhớ đệm cache 8MB và cổng giao tiếp SATA 3Gbit/giây.

Ổ Travelstar Z5K500 có các model 500GB, 320GB và 250GB, là thế hệ sản phẩm thứ hai của Hitachi sử dụng công nghệ định dạng nâng cao của hãng, giúp tăng dung lượng của cung từ vật lý trên các ổ từ 512 byte đến 4.096 (4K) byte, do đó tăng dung lượng ổ cứng và khả năng sửa lỗi.

“Không phải bàn cãi, các thiết bị nhẹ và siêu mỏng đang là một xu hướng ngày càng phát triển. Để những thiết kế sáng tạo đó tương xứng với tiềm năng đích thực của chúng, chúng cần những ổ cứng bền, dung lượng cao, đáng tin cậy, có thể chống rung đập và đáp ứng các nhu cầu lưu trữ của người dùng đầu cuối. Và Hitachi tiếp tục đi theo xu hướng này,” Phó Chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Hitachi, ông Brendan Collins nói.

Theo ông, công nghệ ghi từ tính trực giao mà hãng đang sử dụng để sản xuất các ổ cứng dung lượng cao hiện nay sẽ cho phép công ty tăng dung lượng của cả những ổ 3,5 inch.

Hiện Hitachi đang bán một loại ổ cứng 3TB 3,5 inch cho máy tính để bàn và nếu tiếp tục xu hướng nói trên, hãng sẽ có thể tung ra các ổ 4TB hoặc 5TB trong một hoặc hai năm tới./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm