Hệ thống rạp hát tại gia đơn giản

Hệ thống rạp hát tại gia đơn giản ảnh 1

Panasonic SC-PT870 với các loa cột. Ảnh: Volts.

Với hình dáng vuông vắn, đơn giản, với các loa vệ tinh được thiết kế dạng cột. Toàn bộ hệ thống 5.1 của bộ dàn này khá gọn nhẹ và dễ dàng bố trí. Mặt trước gồm khay đĩa và cổng USB được ẩn sau một nắp đậy để giữ thiết kế sạch sẽ. Đế cắm iPod cũng được ẩn lùi vào khe bên trong và chỉ khi kết nối mới phải lôi ra ngoài.

Mặt sau với các cổng kết nối tiêu chuẩn như HDMI hay các cổng composit cũng được tối giản hóa. Giắc kết nối loa được phân theo màu để giúp thiết lập hệ thống dễ dàng mà không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm.

Mặc dù đầu phát có chất lượng khá tốt nhưng dường như chất âm của loa vệ tinh lại không được ấn tượng cho lắm. Chỉ có loa trung tâm là có vẻ xứng tầm. Hệ thống dây dẫn kết nối cũng như kiểu thiết kế loa cột của dàn này khiến cho việc chạy dây và hiệu chỉnh âm thanh hơi khó khăn, nhưng đây cũng không phải là một vấn đề lớn lắm đối với những người đã quen thuộc với các dàn rạp tại gia gọn nhẹ.

Hệ thống rạp hát tại gia đơn giản ảnh 2

Panasonic SC-PT870 với TV Panasonic. Ảnh: Priceit.

Âm thanh hình ảnh khi xem phim được dàn này xử lý khá tốt, hệ thống âm thanh vòng dù chưa thật ấn tượng nhưng cũng đã đủ cho một bộ dàn bình dân như SC-PT870. Ngay cả âm nối từ các chương trình truyền hình từ màn hình qua bộ dàn cũng được cải thiện chút ít so với âm nguyên bản. Nhưng đúng như chất lượng chênh lệch giữa loa trung tâm và loa vệ tinh, dàn SC-PT870 xử lý âm trung và các đoạn hội thoại tốt hơn hẳn, vì thế nếu để xem các phim truyền hình dài tập hoặc thiên về thoại thì không có gì phải phàn nàn về bộ dàn này.

Một ưu điểm khá ngạc nhiên của bộ dàn này là khả năng chơi nhạc từ iPod rất tốt với chất lượng âm rất ấm và chi tiết. Nhưng khi giải mã từ cổng USD thì chất lượng lại kém hơn hẳn, có lẽ do bộ giải mã MP3 chưa đủ mạnh để có thể kéo được các file nhạc kiểu này.

Với ngân sách khoảng 7 triệu đồng và một nhu cầu xem phim nghe nhạc chỉ ở mức bình thường, SC-PT870 sẽ là một bước đệm đầu tư hợp lý trước khi quyết định lên hẳn một hệ thống âm thanh tiên tiến hơn, nhất là với những người đã có iPod và lại hay thích thưởng thức âm nhạc từ thiết bị này.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm