HDTV mới của năm 2010

Màn hình OLED, LED, 3D hay tích hợp chipset xử lý tín hiệu là những công nghệ mới sẽ đuợc áp dụng vào những mẫu HDTV mới trong năm nay. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh mới là tiêu chí đánh giá cao nhất đối với TV. Theo Digital Trends, dưới đây là những mẫu HDTV 2010 mà bạn nên lựa chọn.

Toshiba Regza ZX900 series Cell TV

HDTV mới của năm 2010 ảnh 1

Regza ZX900 series của Toshiba. Ảnh: Digitaltrends.

Trên thực tế chiếc Regza ZX900 của Toshiba vẫn chưa được thông báo về thời gian ra mắt, tuy nhiên, với việc đã có những bản mẫu được trưng bày và dùng thử, việc xuất hiện trên thị trường của chiếc Cell TV trong năm nay là khả quan. Sử dụng bộ xử lý Cell, tương tự như CPU mạnh mẽ của máy chơi game Sony PS3, ZX900 cho phép "kích" chất lượng hình ảnh DVD thành chất lượng hình ảnh HD.

Ngoài ra, màn hình của TV có độ sáng hơn với 512 vùng chiếu sáng độc lập bằng đèn LED, chiếc Cell TV của Toshiba cũng cho phép chuyển đổi các nội dung truyền hình từ dạng 2D sang 3D. Thêm vào đó, những tính năng như tích hợp ổ cứng 1 TB, đầu ghi Blu-ray hay Net TV để truy cập Internet cũng không thể thiếu ở mẫu Toshiba mới này.

Hiện tại giá bán của Toshiba Regza ZX900 vẫn chưa được công bố.

Pioneer Kuro Elite series

HDTV mới của năm 2010 ảnh 2

Pioneer Kuro Elite Series. Ảnh: Digitaltrends.

So với chất lượng hình ảnh mà Pioneer Kuro Elite mang lại thì giá bán 4.500 USD không phải là cao. Tuy Pioneer đã rút gọn chiếc Plasma Kuro mới thành phiên bản "Elite" nhưng chất lượng hình ảnh của chiếc TV Pioneer này vẫn được Digital Trends đánh giá rất cao.

Loại bỏ một số công nghệ cao cấp trong dòng Kuro, Pioneer đã đưa sản phẩm của hãng tiếp cận được thêm nhiều khách hàng. Đây là chiếc HDTV 2010 đáng lựa chọn theo đánh giá của Digital trends.

Giá tham khảo cho chiếc Pioneer Kuro Elite series là từ 4.500 USD

Panasonic Viera V10 series Plasma

HDTV mới của năm 2010 ảnh 3

Panasonic Viera V10 Series. Ảnh: Digitaltrends.

Nếu như vẫn cảm thấy chưa hấp dẫn bởi Pioneer, chất lượng màu sắc rực rỡ cũng như độ sâu của màu đen sẽ khiến bạn lựa chọn chiếc Viera V10 series. Chiếc Viera mới này cho thấy Panasonic vẫn còn rất quan tâm tới dòng sản phẩm Plasma.

Hỗ trợ công nghệ màn hình NeoPDP thế hệ mới nhất, giảm nhiễu và tăng độ sâu của dải màu đen hơn bất kỳ sản phẩm nào khác, thêm vào đó, chiếc TV của Panasonic còn cho phép thể hiện màu sắc chính xác đến tuyệt vời.

Giá tham khảo cho chiếc Plasma này là hơn 2.100 USD.

LG LH900 series LED LCD

HDTV mới của năm 2010 ảnh 4

Chiếc LED LCD của LG. Ảnh: Digitaltrends.

Trang bị một cách đầy đủ hệ thống đèn nền LED tạo nên lợi thế cho LG LH90 series trong việc trình diễn hình ảnh. Chất lượng hình ảnh của chiếc LCD LG nhờ sử dụng đèn LED nên sáng và có chiều sâu hơn những sản phẩm tương đương của các hãng khác. Những dải màu trắng sáng trong khi dải màu đen có độ sẫm một cách trung thực, cạnh trạnh với đối thủ Plasma.

Ngoài ra, LG LH90 series cũng đã được chứng nhận chất lượng âm thanh THX 5.1. Giá tham khảo của chiếc LG LH90 series là từ 2.000 USD.

Sony XBR9 series

HDTV mới của năm 2010 ảnh 5

Sony XBR9 series mạnh hơn đàn anh, nhưng chất lượng hình ảnh chưa xuất sắc. Ảnh: Digitaltrends.

So với đàn anh XBR8 thì đàn em XBR9 vẫn sử dụng công nghệ đèn nền LED, tuy nhiên, Sony XBR9 lại sử dụng công nghệ CCFL-lit. Bởi vậy, giá thành của chiếc XBR9 thấp hơn những sản phẩm cùng loại trước đó.

Chất lượng hình ảnh của những chiếc LED mới này chỉ ở trên mức trung bình, tuy nhiên, việc hỗ trợ nhiều kết nối cũng như dễ dàng kết nối Internet là một điểm mạnh của XBR9.

Giá tham khảo cho Sony XBR9 series là từ 600 USD

Samsung LED 9000 series

HDTV mới của năm 2010 ảnh 6

Samsung LED series 9000 với thiết kế "sexy". Ảnh: Digitaltrends.

Ngoài việc sử dụng công nghệ LED để cải thiện chất lượng hình ảnh, Samsung còn sử dụng công nghệ LED để các sản phẩm của mình mỏng hơn. Với series 9000, độ mỏng của chiếc LCD Samsung chỉ dày bằng 2 chiếc bút chì.

Với Digital Trends, nếu như không thực sự quan tâm đến chất lượng hình ảnh, thì vỏ kim loại đẹp, thiết kế quyến rũ cùng với chân đế "sành điệu" sẽ giúp cho phòng khách của bạn trở nên sang trọng hơn.

Hiện tại giá tham khảo của Samsung Series 9000 vẫn chưa có.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm