HDTV cho người thích lướt web

Tích hợp trình duyệt Internet cho phép người dùng có thể thoải mái lướt web là một trong những tính năng nổi trội đáng chú ý ở những mẫu TV thông minh đời mới 2011, so với những model thông minh của năm 2010. Cả Samsung, LG và Sony đều lần đầu bổ sung tính năng này vào các dòng TV mỏng, cao cấp hỗ kết nối mạng của mình.

Dưới đây là danh sách những mẫu HDTV mỏng thích hợp nhất cho nhu cầu duyệt Web với trình duyệt tích hợp do trang Cnet Asia lựa chọn.

Samsung Plasma D8000

HDTV cho người thích lướt web ảnh 1

Người dùng có thể thoải mái lướt web với trình duyệt tích hợp trên mẫu HDTV màn hình 63 inch của Samsung.

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng siêu mỏng với khung viền màn hình hẹp, chân đế kiểu chữ X như trên các dòng LED khác của hãng Hàn Quốc, mẫu Plasma D8000 của Samsung còn được tích hợp nhiều tính năng cao cấp. Ngoài 3D, sản phẩm này còn có hệ thống Smart Hubs, tính năng duyệt web cùng các kết nối mạng có dây và không dây. Ở nước ngoài, D8000 còn được Samsung bán kèm với điều khiển từ xa loại cao cấp, có màn hình cảm ứng và kết nối Wi-Fi giúp điều chỉnh các tính năng giải trí Internet.

Kích thước màn hình "khủng" 64 inch ở mẫu Plasma này cũng khiến cho những trải nghiệm Internet của người xem hấp dẫn hơn nhiều so với sử dụng máy tính cá nhân hay smartphone. Plasma D8000 hiện mới chỉ xuất hiện với duy nhất kích thước 64 inch có giá niêm yết 69,9 triệu đồng.

Sony Bravia CX520

HDTV cho người thích lướt web ảnh 2

CX520 là dòng TV kết nối mạng có khả năng lướt web với giá bán thấp nhất của Sony.

Tuy sở hữu màn hình LCD CCFL độ phân giải Full HD nhưng CX520 vẫn có được đầy đủ các tính năng giải trí phải có ở một mẫu Internet TV theo định nghĩa của Sony. Ngoài khả năng gọi điện Skype, hỗ trợ Wi-Fi, kết nối mạng, kho nội dung Internet Bravia Video và hệ thống phần mềm Bravia Internet Widget, CX520 series còn sở hữu một trình duyệt với đầy đủ các chức năng giống như trên PC. Người dùng có thể lưu lại trang yêu thích, tra cứu lịch sử hay lưu thông tin tài khoản cá nhân...

Với mức giá chỉ 12,9 triệu đồng cho model 32 inch, Sony CX520 không chỉ là mẫu TV tích hợp trình duyệt web có giá bán thấp nhất của Sony mà còn là dòng TV Internet có giá tốt nhất tại thị trường VN hiện nay. Model 40 inch lớn hơn có giá tham khảo là 24,9 triệu đồng.

LG Cinema LW6500

HDTV cho người thích lướt web ảnh 3

LG LW6500 với điều khiển cảm biến Magic Wand đi kèm.

Ngoài công nghệ 3D thụ động FPR, mẫu Cinema 3D LW6500 vừa bán mới bán ra ở VN của LG còn đáng chú ý với các tính năng thông minh Smart TV. Ngoài việc cung cấp cho người dùng một loạt ứng dụng trực tuyến, giao diện điều khiển thân hiện, model này còn có một trình duyệt web tích hợp sẵn và hỗ trợ gắn thêm bộ thu tín hiệu Wi-Fi.

LW6500 còn được trang bị điều khiển từ xa dạng cảm biến với tên gọi Magic Wand, cho phép người dùng có thể điều khiển các ứng dụng, lướt web thoải mái hơn với các cử động bằng tay và một con trỏ chuột ảo trên màn hình.

Dòng TV này có mặt tại VN với các kích thước màn hình 47 và 55 inch, có giá niêm yết từ 48 triệu đồng.

Samsung LED D7000

HDTV cho người thích lướt web ảnh 4

D7000 là mẫu LED sở hữu nhiều tính năng giải trí trực tuyến.

Ngoài trình duyệt web tích hợp sẵn, mẫu LED D7000 của Samsung còn được trang bị kết nối không dây Wi-Fi, hỗ trợ DLNA cùng hệ thống ứng dụng đa dạng. Tất cả các tính năng giải trí đều được đóng gói hệ thống Smart Hub.

Sở hữu các tính năng giải trí không hề thua kém đàn anh LED D8000, nhưng với các kích thước màn hình nhỏ hơn nên D7000 hiện chỉ có giá chỉ từ 49 cho tới 67 triệu đồng. Ngoài công nghệ màn hình đèn viền LED, mẫu TV thời trang và siêu mỏng này của Samsung cũng sở hữu khả năng phát nội dung 3D Full HD với các kính chuyên dụng trập hình.

Philips Cinema 21:9 Platinum

HDTV cho người thích lướt web ảnh 5

Philips Cinema với kiểu màn hình 21:9 độc đáo.

Với màn hình 58 inch và tỷ lệ siêu rộng 21:9, Philips Cinema 21:9 không chỉ tăng cảm giác thích thú khi thưởng thức phim ảnh mà còn mang tới nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng khi sử dụng các tiện ích giải trí trực tuyến tích hợp sẵn. Với ứng dụng Net TV, model này cho phép người dùng có thể truy cập vào nhiều trang mạng khác nhau giống như trên máy tính. Tuy nhiên, tính năng này cũng không hỗ trợ các nội dung có chưa định dạng Flash.

Philips Cinema 21:9 Platinum còn sở hữu khả năng trình diễn phim ảnh 3D với kính chuyên dụng, màn hình đèn LED viền, bộ khung kim loại và kiểu dáng mỏng thời trang.

Đây là model duy nhất trong danh sách hiện vẫn chưa xuất hiện tại thị trường trong nước.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm