HDTV chạy Android ra đời trước Google TV

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 1

HDTV Scandinavia chạy Android của hãng People of Lava (Thụy Điển). Ảnh: Peopleoflava.

Scandinavia Android TV của People of Lava có kích thước 42 inch, hỗ trợ độ phân giải hình ảnh FullHD 1080p với ba cổng HDMI, một đầu thu kỹ thuật số DVB-T và kết nối USB. Nhưng điều thực sự đáng chú ý là mẫu HDTV này chạy hệ điều hành Android 1.5 nhờ việc được trang bị một bộ vi xử lý ARM Cortex A8.

Nền tảng Android 1.5 được People of Lava chỉnh sửa lại và mang tên gọi "Scandinavia Window to the World", cho phép người dùng sử dụng YouTube, Google Maps, Weather, Time, Calender và truy cập gian ứng dụng trực tuyến với khả năng hỗ trợ phát dữ liệu đa phương tiện.

Hãng điện tử của Thụy Điển đồng thời phát hành một gian hàng ứng dụng trực tuyến App Store của riêng mình, để các nội dung, ứng dụng của Android có thể phù hợp với màn hình HD.

Để có thể sử dụng các tính năng trên HDTV "thông minh" này, người dùng có thể sử dụng điều khiển, bàn phìm không dây hoặc có dây (được kết nối thông qua cổng USB) để thao tác các chức năng.

Theo Slash Gear, ngoài phiên bản Scandinavia kích thước 42 inch, HDTV của People of Lava sẽ còn có hai phiên bản 47 và 55 inch khác. Tuy chưa nói rõ thời điểm phát hành chính thức Scandinavia HDTV nhưng People of Lava cho biết, mẫu 42 inch sẽ có giá khoảng 2.500 USD.

Một số hình ảnh về HDTV Scandinavia của People of Lava.

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 2

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 3

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 4

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 5

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 6

HDTV chạy Android ra đời trước Google TV ảnh 7

Theo Tuấn Anh - Ảnh: Peopleoflava (Sohoa)

Đọc thêm