HDTV cao cấp của Sony sẽ được hãng khác gia công

HDTV cao cấp của Sony sẽ được hãng khác gia công ảnh 1

Hãng Foxconn (Đài Loan) từng mua lại 1 nhà máy sản xuất LCD của Sony tại châu Âu. Ảnh: Hdtvuk.

Nhà sản xuất của Nhật cho biết, để có thể giảm thiểu sự thất thoát doanh thu cũng như tìm được một biện pháp hợp lý giúp việc xuất khẩu TV đạt hiệu quả khi mà tỷ giá đồng yên quá cao, Sony sẽ tìm kiếm các nhà sản xuất cung cấp linh kiện màn hình bên ngoài chứ sẽ không tự mình sản xuất nữa.

Theo một bản báo cáo mà Engadget nhận được, hơn 80% lượng màn hình TV LCD sản xuất trong năm 2011 của Sony sẽ được sản xuất bên ngoài, với khoảng 40 đến 50% trong số đó được sản xuất bởi một chi nhánh chuyên sản xuất màn hình thuộc tập đoàn Foxconn (Đài Loan) là CMI. Foxconn sẽ chịu trách nhiệm gia công khoảng 18 triệu mẫu HDTV cao cấp mang nhãn hiệu Sony, trong khi đó, Wistron (một hãng Đài Loan khác) sẽ chịu trách nhiệm với các mẫu Goolge TV của Sony.

Trước đó, hãng TV của Nhật cũng thực hiện một loạt hành đồng cắt giảm quy mô sản xuất của mình tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Họ bán toàn bộ các nhà máy sản xuất màn hình LCD của mình tại châu Âu và chuyển dần sang việc lắp ráp TV với nguồn màn hình đặt hàng từ các hãng khác. Foxconn cũng chính là một trong những đối tác từng mua lại 1 nhà máy sản xuất màn hình của Sony đặt tại Slovakia, châu Âu.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm