HD Player chạy hệ điều hành kép

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 1

Egreat S800 vừa có mặt tại VN với giá bán khoảng 5 triệu đồng. Ảnh: Egreat.

Không giống như các mẫu đầu HD khác đang có trên thị trường, S800 của Egreat là model đầu tiên hiện nay được trang bị tính năng Dual OS, cho phép người dùng có thể lựa chọn, sử dụng cùng lúc hai hệ điều hành khác nhau cho máy mà không phải mất công cài đặt và thay đổi firmware. Người dùng sẽ sử dụng công tắc sau thân máy để có thể thay đổi hệ điều hành mà mình muốn sử dụng. Đây là một tính năng đáp ứng nhu cầu thích khám phá, tìm hiểu và nâng cấp máy của các dân chơi HD.

Khác với nhiều model Egreat khác có mặt ở VN, S800 sử dụng chipset Sigma Designs 8643, thuộc hàng mạnh mẽ và hiện đại hơn nhiều so với chipset của Realtek. Nhờ vậy, máy khả năng xử lý nội dung HD đa định dạng và khá mượt mà. Âm thanh cho phép xuất ra với 5 ngõ khác nhau, lựa chọn 2 kênh cho đến âm thanh vòm 5.1 hay 7.1, với các kết nối coaxial, optical và HDMI. Ngoài ra, Egreat S800 còn hứa hẹn sẽ được trang bị khả năng chuyển đổi các nội dung 2D thành 3D và trình diễn thông qua HDTV 3D ở những bản firmware mới sắp ra mắt.

S800 sử dụng kiểu thiết kế đơn giản, không cầu kỳ với các góc cạnh vuông vắn. Mặt trước là màn hình hiển thị thông tin, nút nguồn, khe đọc thẻ và USB 2.0. Cạnh bên là khay đựng ổ cứng 3.5 inch có thể tháo và lắp kiểu trượt. Mặt sau là hệ thống các cổng kết nối, giao tiếp tín hiệu. Người dùng có thể sử dụng kết nối mạng có dây Ethernet hoặc Wi-Fi (với phụ kiện rời) trên sản phẩm.

Hiện tại, Egreat S800 đã bắt đầu gia nhập thị trường HD Player trong nước với mức giá tham khảo khoảng 5 triệu đồng.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 2

Mặt trước của mẫu HD Player S800 tới từ Egreat.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 3

Máy có thiết kế đơn giản, khay tháo lắp ổ cứng 3.5 inch nằm ở cạnh phải.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 4

Khe cắm thẻ nhớ và cổng USB 2.0.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 5

Mặt sau của Egreat S800.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 6

Hệ thống cổng kết nối đa dạng và đầy đủ hơn nhiều model HD Player khác của Egreat, như M880 hay M6.

HD Player chạy hệ điều hành kép ảnh 7

Giao diện màn hình chính của Egreat S800.

Theo Phạm Anh - Ảnh: Egreat (Sohoa)

Đọc thêm