Hãng smartphone nào đã vượt mặt Apple để trở thành công ty lớn thứ 2 thế giới?

Xiaomi hiện đang có nhiều sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh, với các sáng kiến như hợp nhất các kênh đối tác cũng như công tác quản lý tại các thị trường mở. Canalys cho biết mục tiêu tiếp theo của Xiaomi là vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

xiaomi

Trong một bức thư gửi đến toàn thể nhân viên, Lei Jun là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết việc trở thành số 2 thế giới là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Xiaomi.

Trong quý 1 năm 2021, Apple đứng ở vị trí 2 với 15% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, theo sau là Xiaomi với 14% thị phần. Lượng điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi vào thời điểm đó là 49,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 69,1%.

Kể từ khi ra mắt dòng điện thoại Mi 10 cao cấp đầu tiên, Xiaomi đã liên tục đổi mới trong các lĩnh vực quan trọng như hình ảnh, màn hình, sạc, hệ thống sản xuất thông minh và nhiều hơn thế nữa.

mi-11-ultra

Xiaomi cũng là hãng đầu tiên áp dụng nhiều công nghệ mới như hệ thống chụp ảnh 108 MP, cảm biến máy ảnh GN2, camera dưới màn hình, công nghệ sạc có dây 200 W và sạc không dây 120 W.

Có thể nói, sự mở rộng toàn cầu của Xiaomi cũng như sự chuyển đổi trong các kênh bán lẻ mới đã là động lực quan trọng giúp công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai toàn cầu.

Theo dữ liệu toàn cầu mới nhất của Canalys, Xiaomi đang mở rộng nhanh chóng ở các thị trường nước ngoài, đạt mức tăng trưởng hơn 300% ở thị trường Mỹ Latinh, tăng trưởng hơn 150% ở châu Phi và 50% ở Tây Âu.

Đọc thêm