Hàng loạt siêu phẩm di động chạy đua "chống nước"

smartphone, LG G3, Galaxy Note 4, Pantech Vega Iron 2, chống nước
Hình ảnh được cho là của LG G3

Truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin ngoài hai siêu phẩm này, một loạt các smartphone và phablet cao cấp khác có khả năng chống nước cũng chuẩn bị ra mắt người dùng. Trong danh sách này có Note 4 của chính Samsung, LG G3, Pantech Vega Iron 2, riêng G3 có thể sẽ ra mắt ngay trong tháng 5 tới.

Nếu như Samsung phải sử dụng công nghệ của bên thứ ba có tên Liquid Silicon Moulding để chống nước cho S5 thì LG và Pantech đều tự mình phát triển được công nghệ chống nước. Dù vậy, cả ba hãng về cơ bản đều dùng phương pháp tấm film silicon siêu mỏng để ngăn không cho nước xâm nhập vào bên trong ruột máy.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe được thông tin LG G3 sẽ có khả năng chống nước và thông tin mới nhất càng củng cố giả thuyết này. Nguồn tin của ITToday.co.kr cũng tiết lộ G3 có thể sẽ được công bố ngay tháng 5 tới, cùng thời điểm với Vega Iron 2 của Pantech. Lời đồn trước đó cho hay G3 sẽ trình làng trong một sự kiện vào ngày 17/5.

Như vậy là bên cạnh việc tích hợp các bộ cảm ứng nhịp tim, thời tiết thì chống nước, chống bụi được dự đoán sẽ trở thành xu hướng chủ đạo, thịnh hành trên thị trường smartphone năm nay. Người được lợi, tất nhiên vẫn là người dùng cuối.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm